Ford Fiesta: Nhỏ và an toàn cho phái đẹp

10:38, 07/03/2016
|

(VnMedia)- Nhiều lợi thế như nhỏ gọn, an toàn, tiện nghi, sức mạnh hàng đầu phân khúc,...đã giúp Ford Fiesta trở thành một trong những lựa chọn giá trị cho phái đẹp.

Nhỏ xinh

Ford Fiesta có thiết kế tổng thể ngoại thất khá ấn tượng, thể thao mà điểm nhấn là với lưới tản nhiệt theo kiểu siêu xe Aston Martin; cụm đèn pha halogen mỏng, dài vuốt về phía sau, kết hợp với hốc đèn sương mù tạo cảm giác xe đang lướt về phía trước dù vẫn đang đứng yên. Với chiều dài chưa đầy 4 mét (kích thước bản hatchback là 3.982 x 1.722 x 1.495 mm), Fiesta tỏ ra khá linh hoạt, đặc biệt với chị em phụ nữ thường xuyên phải di chuyển trong nội độ chật hẹp với mật độ giao thông đông đúc.

Ford Fiesta_3_resize.jpg
Ford Fiesta

Hướng tới giới trẻ, nội thất của Fiesta cũng được thiết kế theo phong cách thể thao, trong đó có ghế da được kết hợp tinh tế với chất liệu nỉ; vô lăng trợ lực điện, bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh; điều hòa tự động, khởi động nút nhấn... Các thao tác liên lạc bằng điện thoại rảnh tay khi đang trên Fiesta khá đơn giản và an toàn nhờ kết nối bluetooth. Đặc biệt, hệ thống giải trí SYNC cho phép người lái có thể điều khiển hệ thống giải trí cũng như thao tác điện thoại chỉ bằng giọng nói.

Mạnh mẽ

Nếu nói về sức mạnh, Fiesta là cái tên khiến nhiều người mê xe phải ngưỡng mộ. Sở hữu “siêu động cơ” EcoBoost dung tích 1 lít đã được vinh danh là Động cơ quốc tế, Fiesta có công suất tới 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, tương đương với những xe động cơ thường dung tích 1,6 lít.

Ấn tượng hơn, mô men xoắn cực đại của động cơ tăng áp này lên tới 170 Nm đạt được ngay tại vòng tua từ 1.400 vòng/phút và kéo dài tới 4.500 vòng/phút. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần nhích nhẹ chân ga, xe đã có thể đạt tới công suất cao nhất, động cơ xăng nhưng có luôn ưu điểm của động cơ dầu, vừa cho sức mạnh vượt trội nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu. Thực tế, theo thử nghiệm của nhà sản xuất, khối động cơ “bé hạt tiêu” kết hợp với số tự động 6 cấp ly hợp kép này chỉ tiêu hao trung bình 5,3 lít/100 km đường hỗn hợp!

Ford Fiesta_2.jpeg
Động cơ nhỏ nhưng công suất lớn và tiết kiệm nhiên liệu

Bên cạnh động cơ tăng áp, Fiesta còn có lựa chọn động cơ thường dung tích 1,5 lít với công suất 140 mã lực tại 4.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 112 Nm tại 6.300 vòng/phút, trang bị tiêu chuẩn là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 5,8 lít/100 km.

An toàn

Là mẫu xe thương hiệu Mỹ nổi tiếng với những đòi hỏi rất khắt khe về an toàn, Fiesta được Ford chăm chút hàng đầu về yếu tố an toàn. Ngay từ năm 1996, mẫu xe có lịch sử khá dài này đã đạt tiêu chuẩn an toàn 3 sao theo đánh giá của Euro NCAP, đến 2003 đạt mức 4 sao từ năm 2008 tới nay liên tục giữ mức an toàn cao nhất 5 sao. Theo thử nghiệm mới nhất, Fiesta đạt 5 sao của Euro NCAP với 83 điểm an toàn tổng thể, trong đó khả năng bảo vệ người lớn lên tới 91%, bảo vệ trẻ em 86%.

Fiesta 4.jpeg
Nội thất của xe

Tại Việt Nam, Fiesta được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, chống trộm, 5 túi khí…Xe còn có đèn pha tự động bật trong điều kiện ánh sáng yếu, trời tối cũng như cảm biến gạt mưa tự động, điều chỉnh tốc độ theo mức độ mưa lớn hay nhỏ.

Chi phí thấp

Ngoài mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, một trong những lợi thế không nhỏ khác của Fiesta so với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay là chi phí bảo dưỡng xe cũng ở mức rất thấp. Cụ thể, theo tiêu chuẩn toàn cầu, số km vận hành giữa hai lần bảo dưỡng của Fiesta lên tới 10.000 km, gấp đôi so với hầu hết các mẫu xe khác.

Bán chạy hàng đầu

Fiesta.jpg
Fiesta độ

Tại thị trường lớn và đòi hỏi khắt khe như châu Âu, Fiesta luôn duy trì vị trí bán chạy thứ hai toàn thị trường trong nhiều năm liên tiếp trở lại đây. Năm ngoái, hơn 314.000 xe Fiesta được bán ra. “Người tiêu dùng châu Âu thích những xe nhỏ và họ có những đòi hỏi về các tiêu chuẩn rất cao. Vì thế, chúng tôi rất tự hào khi Fiesta luôn nằm top đầu những xe bán chạy nhất thị trường”- Roelant de Waard, Phó Chủ tịch Ford Châu Âu chia sẻ.

Tại Việt Nam, Fiesta có 5 phiên bản, cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, trong đó có 2 phiên bản sedan, 3 phiên bản hatchback. Giá bán xe công bố ở thời điểm hiện tại dao động từ 566 – 645 triệu đồng, tùy phiên bản.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc