Bentley Mulsanne Grand Limousine ra mắt

05:53, 02/03/2016
|

(VnMedia)- Ngày 1/3, phiên bản Grand Limousine mới của mẫu xe siêu sang Bentley Mulsanne đã ra mắt tại Triển lãm ôtô Geneva 2016.

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc điều hành Bentley Motors, ông Wolfgang Durheimer phát biểu: “Mulsanne Grand Limousine thể hiện tay nghề khéo léo của những nghệ nhân Mulliner, bộ phận chuyên cá nhân hóa xe của Bentley. Mẫu xe siêu sang này cũng là ví dụ điển hình cho tác phong làm việc có một không hai của các chuyên gia Bentley/Mulliner: chúng tôi tìm đến khách hàng, hỏi họ về một mẫu xe trong mơ rồi biến sự tưởng tượng đó thành hiện thực, một hiện thực phi thường như Grand Limousine. Chất lượng hảo hạng, sự sáng tạo và sự tinh xảo trên từng chi tiết xuất hiện trên từng chiếc xe của Mulliner thực sự là có một không hai trong thế giới xe”.

Bentley Mulsanne Grand Limousine _4_resize.jpg
Bentley Mulsanne Grand Limousine

Bentley Mulsanne Grand Limousine có ngoại thất nổi bật với 2 tông màu bạc Silver Frost và xanh Moroccan. Biểu tượng chữ B có cánh đặc trưng với dòng chữ “Coachbuilt by Mulliner” đặt kiêu hãnh trên nắp capô, cũng như mặt ca-lăng đặc trưng của Bentley bằng thép không gỉ với hình dạng mới, không còn thanh dọc chia đôi 2 bên dàn lưới và chiều rộng tăng thêm 80mm. Bentley cho biết, thiết kế lưới tản nhiệt mới gợi nhớ lại những dòng xe huyền thoại như Bentley 8 Litre và R-Type Continental.

Bên cạnh đó, dàn đèn pha full LED thế hệ mới, ba-đờ-sốc trước với lưới tản nhiệt phanh được tạo hình chữ B cách điệu cũng góp phần tạo ra vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại đặc trưng của Bentley. Chưa hết, hai đường coachline chạy dọc hai bên sườn và bộ la-zăng 21 inch được đánh bóng thủ công và sơn màu trùng thân xe là các điểm nhấn làm nổi bật thiết kế sang trọng, oai vệ của Mulsanne Grand Limousine.

Xe có chiều dài tới gần 6,6 mét
Xe có chiều dài tới gần 6,6 mét

Bentley Mulsanne Grand Limousine có chiều dài tổng thể gần 6,6 mét, dài hơn 1 mét và cao hơn 79mm so với Mulsanne bản tiêu chuẩn. Ngoài kích thước tổng thể ngoại cỡ, Grand Limousine còn sở hữu hàng loạt trang bị đẳng cấp nhằm khẳng định sự xa hoa số một của mình, nhất là về mặt nội thất. Điển hình là thiết kế cabin 6 ghế ngồi với 4 ghế sau độc lập đối diện với nhau, mang lại không gian tương đồng với một chiếc chuyên cơ sang trọng.

Toàn bộ cabin được ốp gỗ óc chó tự nhiên và da bò hảo hạng, hai chất liệu làm nên tên tuổi của Bentley. Bảng điều khiển trung tâm dành cho người lái được ốp gỗ sang trọng với điểm nhấn là cụm 3 đồng hồ đặc trưng của dòng Mulsanne hiển thị giờ vương quốc Anh, giờ địa phương và nhiệt độ ngoài xe. Dù trực tiếp cầm lái hay ngồi sau, chủ nhân chiếc Mulsanne Grand Limousine vẫn có thể trực tiếp cảm nhận sự sang trọng và tinh tế tồn tại trong từng chi tiết như nút bấm bằng thép không gỉ , vô-lăng ốp gỗ óc chó hay ở bảng đồng hồ hiển thị theo phong cách truyền thống.

Ngoại thất ấn tượng
Ngoại thất ấn tượng

Chiếc Bentley cao cấp nhất được thiết kế tập trung vào hai hàng ghế sau với hệ thống điều hòa thông khí (HVAC) được thiết kế riêng bởi Mulliner. Mỗi ghế ngồi sau có thể di chuyển độc lập, có đầy đủ chức năng sưởi, thông khí và mát-xa. Đặc biệt hơn, hàng ghế thứ ba có đệm duỗi chân điều khiển điện nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách. Bên cạnh đó, dàn âm thanh Naim 18 loa 2.200 watt, một bảng điều khiển riêng, tủ lạnh ở trụ giữ 2 ghế và 2 chiếc ly có thiết kế đặc biệt, wifi trên xe, bàn làm việc bọc gỗ veneer, máy tính bảng Android 10.2 inch là các tiện nghi phục vụ công việc cũng như giải trí không thể thiếu cho hành khách.

Đặc biệt, sự riêng tư của hành khách phía sau còn được bảo đảm bởi công nghệ “kính thông minh” có khả năng đổi màu điện học (electrochromic). Kính thông minh xuất hiện ở vách ngăn giữa ghế lái và hai hàng ghế sau cũng như tất cả cửa sổ quanh cabin sau. Chủ nhân của Mulsanne Grand Limousine có thể điều chỉnh độ trong suốt của kính xe để đảm bảo sự riêng tư chỉ bằng một nút bấm. Mulsanne Grand Limousine còn sở hữu một hệ thống liên lạc trong xe giúp người ngồi phía sau liên lạc với người lái dễ dàng.

Nội thất cá nhân hóa
Nội thất cá nhân hóa

Mọi chiếc Bentley đều phải đạt đỉnh cao về sự sang trọng cũng như hiệu năng và Mulsanne Grand Limousine cũng vậy. Cỗ máy siêu sang trên vẫn mang trong mình trái tim V8 tăng áp kép 6,75 lít cho công suất tối đa 512 mã lực, 1.020 Nm. Tuy vậy, khung gầm và hệ thống treo khí nén của xe đã được cải tiến nhằm mang lại sự êm ái tại mọi tốc độ, dù đó là tốc độ 305 km/giờ. Bộ lốp Dunlop được Bentley phát triển riêng cho dòng Mulsanne 2017 với những lỗ chứa bọt biển li ti mang lại khả năng vận hành êm ái hơn bao giờ hết. Theo Bentley, Mulsanne Grand Limousine 2017 giảm 4 dB độ ồn trong cabin so với Mulsanne thế hệ trước.

Với Mulsanne Grand Limousine, Bentley thực sự đã nâng đẳng cấp của dòng Mulsanne lên một tầm cao mới với kích thước, sự sang trọng và hiệu năng thể thao không thể so sánh.


Ý kiến bạn đọc