Toyota tặng xe cứu thương cho Hà Giang

19:18, 27/02/2016
|

(VnMedia)- Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF), vừa tổ chức “Lễ trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế” cho 6 bệnh viện thuộc tỉnh Hà Giang.

Với mục đích hỗ trợ giải quyết những vấn đề y tế trong cộng đồng; hỗ trợ giảm tỉ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh ở các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc; mang đến cho người dân ở những khu vực này một cuộc sống tốt đẹp hơn, chương trình đã chọn tỉnh Hà Giang - một trong các tỉnh còn nhiều khó khăn nhất thuộc khu vực miền núi phía Bắc để trao tặng xe cứu thương và các thiết bị y tế.

Lãnh đạo TMV trao tặng tượng trưng
Lãnh đạo TMV trao tặng tượng trưng

Hà Giang là một tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc của Tổ quốc, có diện tích tự nhiên gần 8.000 km2, có đường biên giới với Trung Quốc khoảng 277 km. Hà Giang có 10 huyện và 01 thành phố với 195 xã, phường, thị trấn, trong đó 32 xã khó khăn, 140 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn. Dân số toàn tỉnh gần 78 vạn người với 19 tộc người cùng chung sống. Trong những năm gần đây, Việt Nam đang ngày càng phát triển và đời sống nhân dân cũng theo đó mà ngày càng được cải thiện. Trong xu thế mở cửa hội nhập kinh tế, Hà Giang cũng như tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới về phát triển kinh tế - xã hội nói chung và Y tế nói riêng.

Tại buổi lễ, chương trình đã trao tặng 1 chiếc xe cứu thương và 6 xe đẩy cấp cứu cho 06 bệnh viện nghèo trực thuộc tỉnh Hà Giang bao gồm: Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, Bệnh viện huyện Vị Xuyên, Bệnh viện huyện Xín Mần, Bệnh viện huyện Yên Ninh, Bệnh viện huyện Bắc Mê.

6 bệnh viện được tặng 1 xe cứu thương và 6 xe lăn
6 bệnh viện của tỉnh Hà Giang được tặng 1 xe cứu thương và 6 xe đẩy cấp cứu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch tỉnh Hà Giang nói: “Bên cạnh những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được cũng còn rất nhiều khó khăn, thách thức, đó là: Cơ sở vật chất của nhiều đơn vị y tế đã xuống cấp, trang thiết bị y tế chưa đầy đủ, Chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở chưa cao. Trong thời gian tới, ngành Y tế rất cần sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để từng bước đảm bảo tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân, góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà như Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Quỹ VCF. Đây thực sự là niềm vinh hạnh lớn cho tỉnh Hà Giang của chúng tôi”.

Còn bà Đoàn Thị Yến– Phó tổng giám đốc của TMV chia sẻ: “Việt Nam đang tiếp tục thực hiện và hướng tới Mục tiêu Thiên niên kỷ về lĩnh vực y tế, trong đó có mục tiêu về bà mẹ và trẻ em. Tôi cũng biết rằng bên cạnh lòng yêu ngành, yêu nghề, thì các điều kiện cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị là rất cần thiết để giảm thiểu tỷ lệ thương vong, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho các gia đình. Chính vì thế, năm nay chúng tôi chọn tỉnh Hà Giang, một trong những tỉnh khó khăn của khu vực miền núi phía Bắc để thực hiện hoạt động đóng góp xã hội về lĩnh vực y tế với ước mong góp phần cải thiện cơ sở vật chất cho các bệnh viện, hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân và mang đến cơ hội được cứu chữa cho những bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Hà Giang và các tỉnh lân cận.”

Nhân dịp này, công đoàn cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Toyota Việt Nam cũng gửi các phần quà cho các Quỹ tình thương của 6 bệnh viện với tổng trị giá là 30 triệu đồng với mong muốn chia sẻ và đóng góp một phần nhỏ cho các bệnh nhân nghèo và gặp nhiều khó khăn tại đây.


Ý kiến bạn đọc