Toyota chung tay vì an toàn giao thông

06:31, 29/02/2016
|

(VnMedia)- Ngày 28/2, Toyota Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức phát động chương trình “Toyota chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam” tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Toyota_2_resize.jpg
Phát động chương trình tại Hà Nội ngày 28/2.

Chương trình là một hoạt động trong khuôn khổ “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa TMV và Ủy ban ATGTQG, nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan chức năng; qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho Việt Nam.

Toyota_1_resize.jpg
Toyota chung tay vì an toàn giao thông

Khởi đầu của chương trình này chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông nhằm, khuyến khích việc thay đổi hành vi của người điều khiển ô tô tại Việt Nam, tập trung vào 3 nội dung, gồm: "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Không lái xe khi đã uống rượu / bia", và "Thắt dây an toàn khi lái xe ô tô". Cụ thể, chương trình phối hợp với Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) phát sóng liên tục các tiểu phẩm tuyên truyền về 3 nội dung, hướng tới đối tượng trực tiếp là người điều khiển ô tô.

Các tiểu phẩm thể hiện những tình huống trong thực tế cuộc sống hàng ngày: như việc một người mẹ vừa lái xe chở con gái trên xe vừa dùng điện thoại post ảnh lên facebook và gây ra tai nạn; hoặc tình huống người bố đón con từ trường về nhà trong tình trạng say rượu và gây tai nạn; hay tai nạn xảy ra vì không cài dây an toàn khi lái xe… đã có tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến nhận thức của người điều khiển ô tô, gợi họ nhớ đến trách nhiệm của bản thân đối với sự an toàn của chính bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Toyota_01.jpg
Thông điệp thắt dây an toàn khi lái xe

Nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa về ATGT nói trên trong cộng đồng, chương trình còn trưng bày các poster tuyên truyền với nội dung nói trên tại Trụ sở chính, các chi nhánh, Hệ thống đại lý và các nhà cung cấp của TMV, văn phòng ủy ban ATGT các tỉnh thành phố, các trung tâm đăng kiểm, các trạm thu phí & các trung tâm đào tạo & sát hạch lái xe tại 63 tỉnh/thành trên cả nước; bên cạnh việc đăng nội dung tuyên truyền này trên các màn hình LCD tại các tòa nhà lớn tại Hà Nội và TP. HCM.

Cũng trong ngày hôm qua, chương trình đã tổ chức lễ phát động và giới thiệu Cuộc thi sáng tác phim ngắn (video clip) với 2 chủ đề gồm: “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”; và thiết kế nhãn dán (sticker) tập trung vào nội dung “Không nhắn tin khi lái xe”. Cuộc thi này sẽ được thực hiện trong thời gian từ 29/2/2016 – 9/4/2016 thông qua mạng xã hội tại địa chỉ http://www.facebook.com/ViATGTVN2016 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 50 triệu đồng.

Toyota_03.jpg
Không sử dụng điện thoại khi lái xe

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV nhấn mạnh: “Các bạn – những người điều khiển ô tô chính là những tấm gương tốt để gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng noi theo về việc nâng cao ý thức an toàn giao thông. Với sự tham gia tích cực của các bạn, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia chương trình này để góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn hơn cho Việt Nam, và từng bước hướng tới mục tiêu “Không tai nạn giao thông” trong tương lai”.


Ý kiến bạn đọc