Gần 60.000 đoàn viên học lái xe an toàn

09:00, 16/01/2016
|

(VnMedia)- Trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2015, Honda Việt Nam phối hợp tổ chức tuyên truyền ATGT và đào tạo LXAT cho 57.000 đoàn viên, tăng 190% về tham gia so với năm trước.

Honda Việt Nam vừa tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi  “Thanh niên với Văn hóa giao thông 2015” nhằm vinh danh các bạn đoàn viên, thanh niên xuất sắc nhất trong cuộc thi cũng như tổng kết và ghi nhận nỗ lực của các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) cùng các tỉnh/thành Đoàn xuất sắc nhất trong năm qua.

Được biết, trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2015, Honda Việt Nam và 169 HEAD đã phối hợp với các tỉnh/thành Đoàn tổ chức tới 166 chương trình tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo lái xe an toàn (LXAT) cho 57.000 đoàn viên tại 47 tỉnh/thành phố trên cả nước, tăng 155% về số chương trình và 190% về số đoàn viên tham gia so với năm trước.

honda_resize.JPG
Trao giải cho các đoàn viên thanh niên xuất sắc nhất cuộc thi

Nội dung đào tạo LXAT được xây dựng khoa học, hấp dẫn và hiệu quả, phù hợp với đối tượng là các bạn đoàn viên, thanh niên, bao gồm hướng dẫn lý thuyết tham gia giao thông thế nào để đảm bảo an toàn và thực hành kỹ năng Lái xe an toàn trên sân tập. Bắt đầu từ những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông trong giới trẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên được các hướng dẫn viên LXAT của Honda Việt Nam và các HEAD hướng dẫn các kỹ năng để tham gia giao thông phòng tránh được rủi ro và an toàn hơn.

Trên sân thực hành, các học viên được hướng dẫn cách kiểm tra xe trước khi tham gia giao thông, tư thế lái xe và ngồi sau xe an toàn, trang phục an toàn khi lái xe. Quan trọng hơn, các học viên được hướng dẫn thực hành ba kỹ năng chính khi tham gia giao thông, gồm có cua vòng, giữ thăng bằng và phanh khẩn cấp. Các buổi hướng dẫn LXAT đã diễn ra rất thành công và nhận được sự đánh giá rất cao của các học viên tham dự và các đơn vị phối hợp.

honda1_resize.jpg
Honda Việt Nam tặng hoa cho đại diện Cục Cảnh sát, Trung ương Hội LHTNVN, Ủy ban ATGTQG, thành đoàn Đà Nẵng

Nhằm động viên và khuyến khích các bạn Đoàn viên, Thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu kiến thức tham gia giao thông an toàn, Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông 2015” được TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Honda Việt Nam phối hợp phát động vào tháng 9/2015 cũng nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo với gần 25.000 bài thi của các đoàn viên, thanh niên trên khắp cả nước, tăng tới hơn 5.000 bài dự thi so với năm 2014. Do đó, cơ cấu Giải thưởng năm nay cũng được tăng lên bao gồm 01 giải Nhất, 05 giải Nhì, 14 giải Ba và 300 giải Khuyến khích. Những gương mặt xuất sắc nhất có mặt tại vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi, cùng tranh tài trong không khí vô cùng sôi động tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Bên cạnh Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông”, hàng năm, Honda Việt Nam còn phối hợp với các cơ quan Chính phủ để thường xuyên tổ chức các chương trình tuyên truyền về kiến thức và đào tạo kỹ năng LXAT trực tiếp cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, doanh nghiệp, cảnh sát giao thông và khách hàng trên cả nước, từ đó nỗ lực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn hơn.


Ý kiến bạn đọc