Bộ Tài chính yêu cầu giảm cước taxi

05:51, 06/01/2016
|

(VnMedia)- Trước tình hình giá xăng trong nước liên tục giảm, Bộ Tài chính vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường quản lý giá cước vận tải, doanh nghiệp kê khai giảm giá cước theo diễn biến giảm giá xăng, dầu.

Theo Công văn số 123 /BTC-QLG ngày 5/1/2016 gửi các Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tài chính cho biết, trong năm 2015, trước xu hướng giảm của giá xăng dầu, Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải đã có các công văn gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Sở Tài chính và Sở Giao thông vận tải về việc tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải trên địa bàn.  Đến nay, nhiều địa phương trong đó có TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo đơn vị vận tải ô tô kê khai giảm giá cước theo diễn biến giảm của giá xăng, dầu.

Bộ Tài chính yêu cầu các Sở Tài chính địa phương kiểm soát chặt giá cước trước xu hướng giá xăng giảm. ảnh minh họa
Bộ Tài chính yêu cầu các Sở Tài chính địa phương kiểm soát chặt giá cước trước xu hướng giá xăng giảm. ảnh minh họa

Tuy nhiên, ngày 4/1/2016, giá xăng, dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm; trong đó mức giảm phổ biến xăng RON 92 giảm 370 đồng/lít và dầu diesel 0,05S giảm 870 đồng/lít, do đó sẽ tiếp tục có tác động nhất định đến giá cước vận tải bằng ô tô.

Vì vậy, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kê khai giá, niêm yết giá cước và việc thu giá cước theo đúng giá niêm yết, trong đó, chú trọng theo dõi sát diễn biến giá xăng, dầu để kiểm tra, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô rà soát giá nhiên liệu hiện hành với giá nhiên liệu trong phương án kê khai liền kề trước để kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với xu hướng giảm giá nhiên liệu.

Đồng thời, các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng để tăng giá ở mức cao mà không thực hiện việc kê khai, niêm yết; công bố công khai đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Ý kiến bạn đọc