5 lý do giúp Honda Air Blade thăng hoa

06:12, 21/01/2016
|

(VnMedia)- Chưa cần cải tiến, Air Blade đã có doanh số cao gấp 7-8 lần đối thủ trực tiếp. Thế hệ mới nhất vừa xuất hiện đã hút khách mạnh và hứa hẹn sẽ không cho các đối thủ khác cơ hội…

Công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu

Air Blade là một trong những mẫu xe ga đầu tiên của Honda được trang bị các hệ thống công nghệ tiên tiến nhất như động cơ thông minh eSP, dừng cầm chừng Idling Stop, khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái…. Điều này càng giúp Air Blade nới rộng khoảng cách với đối thủ trực tiếp, cho dù trước đó khoảng cách này đã là rất lớn.

Honda Air Blade 2016 2.JPG
Honda Air Blade có doanh số gấp hơn 7 lần đối thủ trực tiếp

Ở thế hệ mới nhất Air Blade 2016, xe còn có hàng loạt cải tiến, không chỉ về thiết kế thể thao hơn, thon gọn hơn mà còn được nâng cấp với công nghệ cao mà đáng chú ý là cụm đèn pha LED. Theo tính toán của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Air Blade 2016 giảm 4% so với thế hệ trước. Còn theo trải nghiệm thực tế của VnMedia trên đường trường với tốc độ khá ổn định trên dưới 40 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ khoảng 1,6 lít/100 km.

Phù hợp với cả 2 giới

Với hơn 350.000 xe/năm trong liên tiếp những năm gần đây, Air Blade không chỉ là mẫu xe ga thể thao đứng đầu thị trường (gấp hơn 7 lần đối thủ trực tiếp) mà còn là mẫu xe máy bán chạy nhất tại Việt Nam. Một trong những nguyên nhân giúp Air Blade hút khách được cho là xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của cả 2 giới nam và nữ, cả thành thị và những khu vực vùng ven. Với nhiều gia đình, giải pháp trung hòa giữa nhu cầu sử dụng của thanh niên nam và nữ là chọn một chiếc Air Blade.

Honda Air Blade 2016 3.jpg
Xe phù hợp với cả hai giới; có hệ thống dịch vụ tốt và giá trị bán lại cao

Giá đề xuất hợp lý

Mức giá đề xuất từ 38 -41 triệu đồng với Air Blade 2016, không đổi so với phiên bản cũ, được cho là khá hợp lý, ghi nhận những nỗ lực của Honda trong việc gia tăng công nghệ và tiện ích nhưng không điều chỉnh tăng giá bán. Điểm hạn chế là mẫu xe này có nhu cầu cao, giá bán thực tế tại đại lý thường cao hơn giá đề xuất.

Hệ thống dịch vụ rộng, phụ tùng sẵn

Với khoảng 700 đại lý chính hãng (HEAD) trải rộng trên toàn quốc, Honda có lợi thế tuyệt đối trong việc cung cấp sản phẩm mới cũng như hệ thống dịch vụ thuận lợi cho người mua xe. Bên cạnh đó, nhờ tỷ lệ nội địa hóa của đa số các mẫu xe đạt trên 90% nên giá thành phụ tùng của xe Honda nói chung đều hấp dẫn hơn, nguồn cung phụ tùng dễ dàng , thuận tiện hơn.

Honda Air Blade 2016.JPG
Tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,6 lít đường trường

Giá trị bán lại cao

Cũng như nhiều mẫu xe máy Honda khác, xe Air Blade có giá trị bán lại cao hơn hẳn những mẫu xe thương hiệu khác. Vì thế, xe cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng khu vực nông thôn ngoại thành, những khách hàng thường coi đây là tài sản bên cạnh việc coi là phương tiện di chuyển tiện dụng hàng ngày.


Ý kiến bạn đọc