UberSAFE có mặt tại Hà Nội

13:29, 04/12/2015
|

(VnMedia)- Thiết bị đo nồng độ cồn nhanh UberSAFE đã có mặt tại Hà Nội để hỗ trợ người uống rượu bia về nhà miễn phí bằng xe Uber. Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới, sau Canada, có thiết bị hiện đại này.

UberSAFE là thiết bị đo nồng độ cồn tiên tiến dạng ki-ốt, cho phép đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng. Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, sẽ có một chiếc Uber miễn phí đến đón người dùng tại vị trí được xác định trước, để đưa hành khách về nhà an toàn.

Ông Khuất Việt Hùng tại sự kiện giới thiệu UberSAFE tối 3/12 tại Hà Nội
Ông Khuất Việt Hùng tại sự kiện giới thiệu UberSAFE tối 3/12 tại Hà Nội

Tại mỗi thành phố Hà Nội và TP.HCM, sẽ có một ki-ốt UberSAFE được luân phiên lắp đặt tại các nhà hàng, quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn, nhằm hỗ trợ nhắc nhở mọi người uống có trách nhiệm hơn.

Việc đưa UberSAFE vào sử dụng là một phần trong chiến dịch “Tính mạng con người là trên hết” do Uber và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (ATGT QG) triển khai. Tính tới đầu tháng 12 năm 2015, chiến dịch đã tiếp cận đến hơn 200.000 người, và có hơn 2.500 lượt khách được đưa về nhà an toàn.

“UberSAFE là một thiết bị với công nghệ hiện đại giúp người uống rượu có một cảm nhận trực quan về nồng độ cồn trong hơi thở của mình và qua đó tự nhận thức được mức độ nguy hiểm của việc lái xe sau khi uống rượu bia. Một thiết bị đo nồng độ còn thân thiện dành cho đại chúng là điều mà Ủy ban ATGT QG đang tìm kiếm để gửi thông điệp đã uống rượu bia thì không lái xe và xây dựng thói quen mới cho toàn dân đặc biệt là cho người trẻ,” ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT QG chia sẻ.

UberSafe sẽ được đặt luân phiên tại 29 hệ thống quán rượu bia ở khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
UberSafe sẽ được đặt luân phiên tại 29 hệ thống quán rượu bia ở khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 6/2016, nhằm đem lại những lựa chọn di chuyển thay thế an toàn cho người dân, thay cho việc lái xe sau khi dùng bia rượu, Uber đã và đang tài trợ cho 29 địa điểm có phục vụ bia rượu tại Hà Nội và TP.HCM để cung cấp các chuyến đi Uber miễn phí cho khách hàng. Uber dự tính sẽ còn mở rộng số lượng nhà hàng hợp tác trong thời gian sắp tới.

Các địa điểm tham gia chương trình nói trên có khả năng cung cấp cho khách hàng có nhu cầumột mã khuyến mãi để nhận được chuyến đi Uber miễn phí. Ngoài ra, các nhà hàng cũng được cung cấp các tài khoản Uber riêng để nhân viên có thể trực tiếp hỗ trợ cho hành khách khi quá say.

Giám đốc Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng giới thiệu UberSAFE
Giám đốc Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng giới thiệu UberSAFE

 

 

Phó Chủ tịch UBATGTQG Nguyễn Trọng Thái trải nghiệm UberSAFE
Chánh văn phòng UBATGTQG Nguyễn Trọng Thái trải nghiệm UberSAFE

 

ĐỊA ĐIỂM

THỜI GIAN XUẤT HIỆN KI-ỐT UBERSAFE

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

TP. HCM – LePub - 175 Phạm Ngũ Lão, Q.1

Từ ngày 03/12 đến 05/12

TP. HCM – Event AXWELL

và HOPS Beer Garden - 43 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1

Từ ngày 10/12 đến 12/12

TP. HCM - GLOW - 93 Nguyễn Du

Từ ngày 17/12 đến 18/12

TP. HCM - GURU Sports Bar - 10 KỳĐồng, Q. 1

Từ ngày 22/12 đến 26/12

HÀ NỘI

Hà Nội – Factory 40 Hàng Buồm

Từ ngày 2/12 đến 5/12

Hà Nội – Vuvuzela 17 Hoàng Đạo Thuý

Từ ngày 9/12 đến 12/12

Hà Nội – O’Learys Beer 38 BàTriệu

Từ ngày 16/12 đến 19/12

Hà Nội – Carve Beer 63 BàTriệu

Từ ngày 23/12 đến 26/12

Hà Nội – ÁiDzà Beer 105 Trích Sài

Từ ngày 30/12 đến 2/1/2016

 


Ý kiến bạn đọc