Toyota Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng nhì

14:46, 30/12/2015
|

(VnMedia)- Toyota Việt Nam (TMV) vừa nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập mới đây.

Được thành lập vào tháng 9 năm 1995, là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, TMV là liên doanh sản xuất ô tô giữa Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM) và tập đoàn KUO Singapore (KUO). Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, TMV đã luôn giữ vững ba trụ cột trong hoạt động, đó là “Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô” và “Đóng góp cho xã hội Việt Nam” dựa trên tầm nhìn “Trở thành một công dân tốt”.

Toyota Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Toyota Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Đến nay, sau 20 năm hoạt động, TMV đã trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam và đạt được những thành tựu đáng kể: Hơn 350.000 khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của Toyota; trên 6,4 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ; 44 Đại lý/Chi nhánh Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền Toyota trải dài trên 21 tỉnh, thành phố trên cả nước; giới thiệu thành công thương hiệu Lexus tới thị trường Việt Nam và mang sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp tới gần 1.300 khách hàng sau 2 năm ra mắt.

TMV đã gặt hái nhiều thành công trong 20 năm có mặt tại Việt Nam
TMV đã gặt hái nhiều thành công trong 20 năm có mặt tại Việt Nam

Bên cạnh đó, TMV còn mở rộng phạm vi kinh doanh, xuất khẩu phụ tùng ô tô sang có 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch xuất khẩu cộng dồn lên đến gần 330 triệu USD. Trong lĩnh vực sản xuất, TMV mở rộng đầu tư nhằm gia tăng năng lực sản xuất của nhà máy với tổng tiền đầu tư lên tới 160 triệu USD (không tính đầu tư ban đầu); đóng góp gần 5 tỷ USD vào Ngân sách nhà nước, cung cấp việc làm ổn định cho xấp xỉ 33.000 nhân viên làm việc tại TMV, đại lý và 18 nhà cung cấp…

Song song với các hoạt động phát triển kinh doanh, TMV đã thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội thiết thực với tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động lên trên 22 triệu USD.


Ý kiến bạn đọc