Ford tiếp tục chiến dịch K0 Còi 2016

15:07, 30/12/2015
|

(VnMedia)- Ford Việt Nam vừa giới thiệu 2 phim ngắn thực tế được thực hiện trên đường phố Hà Nội để phản ánh bức tranh giao thông đồng thời truyền tải thông điệp và cảm hứng tham gia giao thông một cách tích cực và văn minh tới cộng đồng.

2 video này nằm trong chiến dịch văn hóa giao thông K0 Còi được Ford Việt Nam phát động từ năm 2012 đến nay. Với sân chơi chính là mạng xã hội, K0 Còi hướng đến các vấn đề văn hóa giao thông nổi cộm tại Việt Nam và khuyến khích cộng đồng mạng trẻ đưa ra những ý tưởng giải pháp an giao thông an toàn dưới cái nhìn hiện đại và hóm hỉnh hơn. K0 Còi nằm trong chương trình trách nhiệm xã hội Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường của Ford (Driving Skills for Life - DSFL) – đến nay đã thực hiện tại Việt Nam được 8 năm, đào tạo được hơn 10.000 lái xe tại 14 tỉnh thành trên cả nước về kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Các tình nguyện viên tặng bóng K0 Còi cho người tham gia giao thông
Các tình nguyện viên tặng bóng K0 Còi cho người tham gia giao thông

Phim ngắn 1: Cảnh sát Giao thông cũng “K0 Còi”

Video ghi lại thực trạng giao thông tại những địa điểm dày đặc xe cộ nhất Hà Nội và dễ dàng nhận ra những tiếng còi vô ý thức, thậm chí trên các tuyến phố có biển cấm bóp còi. Khi các cảnh sát giao thông yêu cầu dừng những phương tiện bấm còi quá mức hay bấm còi tại những nơi có biển cấm, các lái xe đều ngạc nhiên thậm chí phản ứng mạnh vì không hiểu mình đã phạm lỗi gì.

Điều bất ngờ là sau khi giải thích về các quy định về sử dụng còi trên tinh thần “một nụ cười bằng mười tiếng còi xe”, các cảnh sát giao thông đã “xử phạt” người vi phạm bằng bóng bay và sticker mang thông điệp K0 Còi. Các logo K0 Còi dán trên các phương tiện vi phạm là lời nhắc nhở về hành vi mắc lỗi đồng thời cũng trở thành lời cam kết của người lái sẽ không tái phạm và tham gia vào cộng đồng “nghĩ trước khi bấm còi”.

Phim ngắn 2: Vui chờ đèn đỏ chuyển xanh

Những niềm vui bất ngờ không chỉ đến từ lực lượng cảnh sát giao thông, mà còn có thể xuất phát từ chính bản thân người tham gia giao thông. Chỉ là một hành động đơn giản – dừng xe khi có đèn đỏ, nhưng nếu mọi người đều đồng lòng và tự nguyện hành động thì việc “chờ đèn xanh” cũng chính là một “niềm vui”. Chấp hành luật lệ giao thông là nghĩa vụ, đồng thời là quyền lợi của mỗi người, mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta và cộng đồng. Đây cũng chính là thông điệp mà Ford muốn truyền tải trong đoạn video thứ hai.

* Ngoài 2 video giới thiệu hôm nay, trong 3 năm vừa qua chiến dịch K0 Còi đã có một loạt các hoạt động thường xuyên và đa dạng để truyền tải thông điệp nâng cao ý thức văn hóa giao thông. Một số hoạt động tiêu biểu như 2 bộ tranh văn hóa giao thông hài hước, ý nghĩa của họa sỹ Thành Phong, bài hát Rap về chủ đề Còi của nhóm Da Lab, Vlog giao thông của nhóm Doodle Dude hay hoạt động tình nguyện bán áo K0 Còi phố hợp cùng hang thời trang Boo nhằm gây Quỹ Hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông, hành trình xuống phố cổ vũ văn hoá giao thông cùng tổ chức phi lợi nhuận thanh niên Live & Learn, tặng sticker “K0 Còi” các bạn tham gia giao thông...

Cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Đã có cồn, đừng dồn chân ga”

Sau ba năm thành công thực hiện chiến dịch, Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng chủ đề của K0 Còi với nhiều vấn đề giao thông cấp thiết khác. Trong tình hình tỷ lệ sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng và trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia và Ford Việt Nam đã chọn vấn đề này làm chủ đề chínhcủa chương trình hợp tác tuyên truyền 2015-2020. Trên tinh thần này, K0 Còi 2016 sẽ khai thác hiện trạng và mối nguy hại của việc sử dụng rượu bia trước khi lái xe theo hình thức trẻ trung, sáng tạo vốn có của chiến dịch. Cụ thể, Ford đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác “Đã có cồn - Đừng dồn chân ga” trên trang Fanpage K0 Còi. Cuộc thithu hút những tác phẩm truyện tranh hài hước, thông minh thể hiện 2 yếu tố: Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông. Qua đó, Ford có thể tập hợp nhiều góc nhìn đa dạng, sắc sảo mà dí dỏm, đồng thời khuyến khích cộng đồng trẻ suy nghĩ và chia sẻ về vấn đề nổi cộm này. Cuộc thi sẽ kéo dài đến ngày 16/1/2016 với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.


Ý kiến bạn đọc