Cuối năm, xe ga khan hàng, đội giá

08:44, 08/12/2015
|

(VnMedia)- Nguồn cung xe ga thời điểm này có phần khó khăn hơn tháng trước, trong khi giá bán tiếp tục duy trì ở mặt bằng cao, có mẫu xe cao hơn đề xuất 6-7 triệu đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên VnMedia sáng 8/12 tại khu vực Hà Nội, hầu như toàn bộ các mẫu xe Honda đều có giá bán cao hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam. Mẫu xe Air Blade 2016 thế hệ mới sau một tuần được bán ở các đại lý vẫn duy trì mức giá cao hơn 1,5-2 triệu đồng so với giá đề xuất. Cụ thể, mức giá bán ra phổ biến ở một số đại lý khu vực Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng ở mức 40, 42 và 43 triệu đồng, tương ứng với các bản thể thao, cao cấp và sơn từ tính, cao hơn đề xuất 2 triệu đồng. Tuy nhiên một số hệ thống đại lý lớn có nguồn hàng tốt có giá bán thấp hơn mặt bằng chung khoảng 500 nghìn đồng.

Không chỉ sốt giá với xe đời mới, các mẫu xe Air Blade thế hệ cũ cũng đội giá lên cao chủ yếu do Honda đã dừng sản xuất, đồng thời thói quen, tâm lý tiêu dùng khá đặc biệt của nhiều người Việt. Hiện giá bán lẻ Air Blade đời cũ tại đại lý Honda Kường Ngân (phố Nguyễn Lương Bằng) ở mức khoảng 40, 42 và 47 triệu đồng, tương ứng với các bản tiêu chuẩn, cao cấp/sơn từ tính, và đen mờ, cao hơn giá đề xuất từ 1- 7 triệu đồng.  

Honda Air Blade 2016 có giá bán cao hơn đề xuất 1,5 - 2 triệu đồng
Honda Air Blade 2016 có giá bán cao hơn đề xuất 1,5 - 2 triệu đồng

Mức giá bán cao hơn giá đề xuất 7 triệu đồng của Air Blade đen mờ (đời cũ) được ghi nhận là mức cao nhất hiện nay bởi mẫu xe SH 125i/150i thường có giá chênh cao nhất trong thời gian gần đây hiện có mặt bằng bán ra 73-73,5 và 87 triệu đồng, cao hơn đề xuất 6-6,5 triệu đồng.

Cùng tên SH, xe ga SH Mode mới được Honda bổ sung một số màu mới đã thiết lập một mặt bằng giá bán khá cao. Giá bán bản tiêu chuẩn hiện ở mức 54 triệu đồng, bản thời trang và cá tính cùng ở mức 54,5 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 4 triệu đồng/xe.

Riêng mẫu xe ga giá thấp nhất của Honda là Vision tiếp tục giữ mặt bằng giá cao trong thời gian rất dài, hiện vẫn phổ biến ở mức cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng, bán ra 33 triệu đồng. Nhờ doanh số lớn, Vision và Wave Alpha là những mẫu xe giúp các đại lý xe máy Honda ‘hốt bạc’.

Trong khi đó, trong bối cảnh nhu cầu chung chậm lại và sức ép cạnh tranh từ đối thủ, xe ga tầm trung cho nữ Lead 125 đang có giá bán thực tế bằng giá đề xuất 37,5 triệu đồng với bản tiêu chuẩn và chỉ cao hơn khoảng 300 nghìn đồng với bản cao cấp (38,8 triệu đồng) sau khi đã được Honda Việt Nam khuyến mại coupon mua xe trị giá 1 triệu đồng.

Theo phản ánh của nhiều đại lý, hiện nguồn cung xe ga đang khó khăn hơn tháng trước. Một đại lý lớn khu vực Đống Đa cho hay, từ đầu tháng tới giờ, họ chỉ nhận được vài chiếc Air Blade mới, trong khi các mẫu SH mode, Lead không còn hàng để bán.


Ý kiến bạn đọc