Bất ngờ người Nhật, Đức, Mỹ ghét ô tô tự lái

07:51, 05/12/2015
|

(VnMedia)- Tỷ lệ người dân ở 3 nước có nền công nghiệp ô tô lớn nhất thế giới ‘ghét cay ghét đắng’ xe ô tô tự lái bất ngờ ở mức cao nhất thế giới, theo kết quả nghiên cứu mới đây của Diễn đàn kinh tế thế giới WEF.

Cụ thể, theo công bố của WEF sau cuộc khảo sát về khả năng sẵn sàng sử dụng một chiếc ô tô tự lái trong cuộc sống hàng ngày, người Nhật ghét loại xe này nhất thế giới với tỷ lệ 41% số người được hỏi, trong đó 22% là rất ghét. Chỉ có 36% người dân đất nước mặt trời mọc thích loại ô tô công nghệ hiện đại này, trong đó có 12% rất thích. Tỷ lệ người Nhật thờ ơ với loại xe này cũng cao nhất thế giới, ở mức 24%.

Xe tự lái của Google
Xe tự lái của Google

Ghét xe tự lái đứng sau người Nhật là người Đức với 36% số người được hỏi, trong đó 21% rất ghét. Tuy nhiên tỷ lệ người Đức thích loại xe này lại cao hơn, với 44%, trong đó 21% rất thích.

Người dân ở các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển hàng đầu thế giới khác như Anh và Mỹ cũng ghét xe tự lái với tỷ lệ cao 31% và 30%. Tuy nhiên tỷ lệ thích xe tự lái ở các nước này lại khá cao, tương ứng 49% và 52%.

Kết quả khảo sát của WEF về xe tự lái ở 8 quốc gia
Kết quả khảo sát của WEF về xe tự lái ở 8 quốc gia

Ở chiều ngược lại, dường như ở các quốc gia đông dân, việc lái xe là nỗi kinh hoàng nên ước vọng về ô tô tự lái rất cao. Cụ thể, có tới 85% người dân quốc gia đông dân thứ hai thế giới là Ấn Độ thích xe tự lái, trong đó 56% đặc biệt yêu thích loại xe công nghệ cao này; chỉ có 5% không ưa chuộng. Tại nước đông dân nhất thế giới Trung Quốc, 75% người dân thích ô tô tự lái nhưng tỷ lệ cuồng nhiệt thì chỉ chiếm 32%, thấp hơn 38% của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE, dù tổng thể nước này chỉ có 70% người dân yêu thích.

Về phần mình, người Pháp cũng ủng hộ công nghệ mới với 58% người dân được hỏi thích loại xe tự lái, và chỉ có 25% ghét, trong đó 15% rất ghét loại xe này.


Ý kiến bạn đọc