3 xe Kia đoạt giải thưởng Thiết kế tốt

07:41, 24/12/2015
|

(VnMedia)- Kia Sorento 2016, Optima 2016 và xe ý tưởng Trail’ster vừa nhận được giải thưởng Thiết kế tốt (Good Design 2015). Đây là năm thứ hai liên tiếp Kia nhận được vinh dự này.

Trong số 3 xe đoạt giải thưởng, Sorento và Optima là những mẫu xe bán chạy nhất của Kia với vị trí thường xuyên là top 5. Trong khi đó, xe ý tưởng Trail’ster là mẫu xe đang được phát triển dựa trên mẫu xe nhỏ đầy cá tính Soul đã gặt hái rất nhiều thành công trên thế giới. Năm 2014, Kia cũng nhận được giải thưởng danh giá này thông qua các mẫu xe K900/Quoris, xe điện Soul và xe ý tưởng GT4 Stinger.

Kia Sorento 2016
Kia Sorento 2016

Được biết, hội đồng giám khảo của giải thưởng là những chuyên gia thiết kế, chuyên gia công nghiệp, giới truyền thông có uy tính trong lĩnh vực thiết kế. 3 mẫu xe đoạt giải năm nay được đánh giá cao ở các yếu tố: thiết kế sáng tạo, công nghệ mới, thiết kế mới, vật liệu, khung gầm mới; ý tưởng, chức năng, tiện ích, tiêu thụ nhiên liệu thấp và có khả năng thích ứng cao với môi trường.

Kia Optima 2016
Kia Optima 2016

Theo ông Yong-Won Cho, Phó chủ tịch phụ trách marketing thị trường nước ngoài của tập đoàn Kia, chia sẻ “Việc có tới 6 mẫu xe mới nhất và xe ý tưởng của chúng tôi đoạt giải Good Design là sự động viên rất lớn đối với đội ngũ thiết kế của Kia trong nỗ lực tạo ra những mẫu xe thiết kế đẹp nhất đang lưu thông trên thị trường. Nếu như Sorento và Optima hoàn toàn mới có những thiết kế đột phá so với những người tiền nhiệm thì xe ý tưởng Trail’ster lại tiếp tục theo phong cách riêng thời trang, cá tính dành cho những người đang tìm kiếm sự mạo hiểm…”.

Xe ý tưởng Kia Trail'ster
Xe ý tưởng Kia Trail'ster

Cũng theo Kia, sự đột phá của Kia trong những năm gần đây nhờ sự khác biệt trong thiết kế được dẫn dắt bởi kiến trúc sư trưởng Peter Schreyer kể từ năm 2006. Điều này góp phần không nhỏ cho sự đột phá của thương hiệu Kia trên toàn cầu thời gian qua.

Với lịch sử 65 năm, giải thưởng Good Design là một trong những giải thưởng lâu đời và danh giá nhất trong lĩnh vực thiết kế toàn cầu, thu hút sự tham gia của các nhà thiết kế và sản xuất tới từ khoảng 50 quốc gia trên thế giới. Giải thưởng vinh danh những sản phẩm sáng tạo, thiết kế đột phá, bất kể quy mô và giá trị, từ chiếc kẹp giấy tới siêu máy bay Boeing 787 Dreamliner hay tàu vũ trụ của NASA.


Ý kiến bạn đọc