Xe Toyota chạy 2,5 lít/100km sắp bán ở Việt Nam?

22:17, 05/11/2015
|

(VnMedia)- Được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam vừa qua, Toyota Prius 2016 có khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và tung ra thị trường trong thời gian tới.

Nói tới Prius là nói tới một ‘huyền thoại’, một tượng đài trong thế giới xe hybrid toàn cầu. Điều này phần nào thể hiện qua những con số ấn tượng: Trong số hơn 9 triệu xe lai xăng-điện đang lưu hành trên toàn thế giới, có khoảng 8 triệu xe Toyota và riêng Prius chiếm tới khoảng 1 nửa số xe hybrid của thương hiệu xe Nhật Bản.

Xe Toyota Prius 2016 đã được trưng bày tại Việt Nam
Xe Toyota Prius 2016 đã được trưng bày tại Việt Nam

Vì thế, nói Prius đã tạo nên một cuộc cách mạng xanh sẽ không có gì quá. Khi được giới thiệu vào năm 1997, nó trở thành chiếc xe lai hoàn toàn đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Năm 2003, mẫu xe thế hệ thứ hai một lần nữa tạo nên cuộc cách mạng hóa trong thị trường xe sinh thái với việc tập trung vào việc cải thiện tiết kiệm nhiên liệu và kiểu dáng nắp capo hình tam giác đặc trưng. Với việc đưa dòng xe lai vào thị trường, Prius đạt được những tiến bộ đáng kể trong thế hệ thứ ba của mình trong năm 2009 với hiệu suất tiêu hao nhiên liệu là 32,6 km / lít trong chu kỳ kiểm tra JC08 của Nhật Bản.

Trong thế hệ thứ tư của mình, Toyota Prius được thiết lập để đưa vào thị trường mới mà theo nhà sản xuất có ‘hiệu suất và tính năng môi trường đột phá, thiết kế táo bạo mới, và tinh thần phấn khích cho người lái”.

Nội thất có nhiều khác biệt
Nội thất có nhiều khác biệt

Được biết, Prius 2016 vẫn sử dụng động cơ xăng 1,8 lít 4 xi-lanh nhưng được cải tiến để nhỏ hơn, nhẹ hơn, tăng hiệu suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ trước. Theo công bố chính thức của Toyota, mức tiêu hao nhiên liệu của xe đã đạt tới 40 km/lít, hay 2,5 lít/100 km cũng theo chu trình kiểm tra JC08 của Nhật Bản.

Ngoài mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng hơn, Prius 2016 còn có nhiều cải tiến, trong đó tầm nhìn của lái xe tốt hơn, không gian rộng rãi hơn, màn hình 4,2 inch hoàn toàn mới cho chất lượng hình ảnh cao hơn.

Đặc biệt, Prius 2016 còn an toàn hơn nhờ hệ thống cảm biến an toàn Toyota (Toyota Safety Sense TSS), tích hợp những công nghệ an toàn tiên tiến như hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường…

 

 

prius9.jpg
prius9.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc