Cấp bằng lái xe số tự động từ 1/1/2016

13:27, 15/11/2015
|
(VnMedia)- Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để cấp giấy phép lái xe số tự động hạng B1 từ 1/1/2016.
 
Cụ thể, các Sở GTVT chỉ đạo các trung tâm sát hạch lái xe điều chỉnh sân, đầu tư ôtô số tự động có thông số kỹ thuật tương đương với ôtô sát hạch hạng B1, B2. Tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạng B1 số tự động cho học viên.
 
Theo quy định, thời gian đào tạo cấp giấp phép lái xe hạng B1 số tự động là 476 giờ gồm 136 giờ lý thuyết, 340 giờ thực hành (giảm 80 giờ thực hành so với số sàn). Nếu tính theo ngày, việc học lái xe số tự động sẽ chỉ mất 76 ngày, giảm 12 ngày so với học lái xe số sàn.
Thời gian học bằng lái xe số tự động ngắn hơn
Thời gian học bằng lái xe số tự động ngắn hơn

Giấy phép lái xe hạng B1 số tự động sẽ cấp cho người không hành nghề lái xe để điều khiển ôtô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn. Người có giấy phép lái xe số tự động hạng B1 không được lái xe số sàn.

Được biết, giấy phép lái xe số tự động giải quyết nhu cầu học của một bộ phận người dân chỉ muốn điều khiển xe số tự động, không có giá trị thay thế các loại giấy phép lái xe hiện nay. Những người muốn được cấp loại giấy phép lái xe số sàn kết hợp số tự động vẫn được đào tạo theo giáo trình hiện tại.


Ý kiến bạn đọc