Focus động cơ EcoBoost giá 899 triệu

08:07, 28/10/2015
|

(VnMedia)- Mẫu xe du lịch hạng trung Ford Focus sử dụng động cơ siêu khỏe EcoBoost 1,5 lít lần đầu xuất hiện tại Việt Nam sẽ được bán ra thị trường từ tháng 12 tới với giá 899 triệu đồng.

Như VnMedia đã đưa tin, tại triển lãm ô tô Việt Nam khai cuộc hôm nay, 28/10, Focus mới sử dụng động cơ EcoBoost là 1 trong hai tâm điểm của đại diện hãng xe Mỹ, bên cạnh Everest hoàn toàn mới.

Với Focus mới, lần đầu tiên Ford Việt Nam đưa về động cơ EcoBoost 1,5 lít cho mẫu xe hạng C của mình, sau khi động cơ EcoBoost 1,0 lít đã được lắp trên đàn em Fiesta. Cụ thể, khối động cơ 1,5 lít EcoBoost này là loại tăng áp với 4 xi lanh chứ không phải 3 xi lanh như loại 1,0 lít, công suất cực đại 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240 Nm tại vòng tua cực thấp 1.500 – 4.500 vòng/phút.

Focus mới ra mắt tại Việt Nam
Focus mới ra mắt tại Việt Nam

Khối động cơ này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Theo tính toán của nhà sản xuất, công suất của động cơ EcoBoost 1,5 lít cao hơn công suất của một động cơ 2,0 lít thông thường nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Focus mới sử dụng hộp số 6 cấp, với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.

Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 125 Nm tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 159 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Focus động cơ EcoBoost phiên bản sedan
Focus động cơ EcoBoost phiên bản sedan

Bên cạnh ấn tượng về động cơ, Focus mới tiếp tục dẫn đầu phân khúc về công nghệ, với những ‘bom tấn’ mới như hệ thống giải trí SYNC2, hàng loạt hệ thống an toàn hiện đại như hỗ trợ đỗ xe chủ động (gồm tính năng hỗ trợ đỗ xe song song trước đây và hỗ trợ đỗ xe vuông góc mới); hỗ trợ phanh chủ động; Hệ thống trợ lái điện. Đặc biệt, Focus mới còn có tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường (Enhanced Transitional Stability) – công nghệ lần đầu tiên được giới thiệu trong ngành ô tô – có khả năng dự đoán khi xe có thể bị trượt và sẽ chủ động ngăn ngừa sự mất kiểm soát.   

Cũng theo đại diện Ford, trong khi tính năng của xe không giảm, Focus mới còn có không gian chứa hành lý lớn hơn, thuận lợi hơn cho gia đình, các chuyến dã ngoại…

Được biết, Focus mới được Ford Việt Nam lắp ráp mẫu xe này tại nhà máy ở Hải Dương. Xe có hai phiên bản khác nhau về động cơ và giá bán chênh nhau 100 triệu đồng nhưng mỗi bản đều có lựa chọn đồng giá là sedan 4 cửa hoặc hatchback 5 cửa. Cụ thể, Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa) giá 799 triệu đồng; Focus Titanium/ Sport AT, 1.5L EcoBoost (4 cửa và 5 cửa): 899 triệu đồng. Xe sẽ được giao tới tay khách hàng từ tháng 12 tới.

Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc