Honda City 'bị' nhái ngay tại Trung Quốc?

07:19, 27/09/2015
|

(VnMedia) - Liên doanh Dongfeng Honda vừa trình làng mẫu xe nhỏ Honda Greiz hoàn toàn mới dành cho thị trường Trung Quốc. Đây được xem là một phiên bản của Honda City, mẫu xe vẫn đang được sản xuất tại thị trường nước này.

Honda Greiz (một cách nhái tên gọi khi đọc của Honda Grace) thực chất là Honda City được làm mới ở ngoại thất theo phong cách thiết kế của các mẫu xe khác gần đây như Jazz, HR-V và Civic 2016. Các viền mạ crôm bản lớn được thay thế bằng những khối màu đen phù hợp với thị trường đang phát triển.

Ảnh minh họa

  Honda Greiz

Ngoài ngoại thất có đôi chút khác biệt, nội thất Greiz không khác City, trong khi động cơ cũng là loại 1,5 lít và hộp số vô cấp CVT.

Trên thực tế, căn nguyên sâu xa của sự xuất hiện Greiz được cho là xuất phát từ mối quan hệ tay ba của Honda tại Trung Quốc. Cụ thể, Honda có hai đối tác ruột tại Trung Quốc là Dongfeng Honda (Đông Phong) và Guangqi Honda (Quảng Tây). Trước đó, Guangqi Honda có quyền phân phối Honda City tại Trung Quốc nên Honda đã ra mắt Greiz để Dongfeng Honda cũng có một mẫu sedan hạng B để bán. 

Một số hình ảnh của Honda Greiz:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Phương Vũ - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc