Chevrolet Malibu đạt doanh số 10 triệu chiếc

19:29, 01/09/2015
|

(VnMedia)- Sau 51 năm ra đời, Chevrolet Malibu đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm và vừa đạt doanh số cộng dồn 10 triệu chiếc, trong đó chủ yếu nhờ thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Cụ thể, Malibu đang được bán ra tại hơn 25 thị trường trên toàn thế giới, nhưng Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai thị trường lớn nhất, chiếm hơn 90% doanh số của chiếc sedan này.

Ảnh minh họa

Malibu 2013


Malibu đạt mốc doanh số 10 triệu xe khi chiếc Chevrolet Malibu 2016 hoàn toàn mới bắt đầu được đưa vào sản xuất. Thế hệ thứ 9 của dòng sedan này được thiết kế mới hoàn toàn và được coi là thế hệ tiết kiệm nhiên liệu nhất với khả năng kết nối và công nghệ tốt nhất từ trước đến nay.

Nhiều tính năng mới và ưu việt của Chevrolet Malibu 2016 được tạo nên từ những ý kiến đóng góp của các khách hàng sở hữu Malibu, ví dụ như hệ thống Teen Driver khuyến khích các thói quen lái xe an toàn cho thanh thiếu niên.

Malibu mới sẽ “trình làng” với các ưu điểm dài hơn, nhẹ hơn và nội thất rộng rãi hơn, với chiều dài cơ sở tăng thêm 101mm và nhẹ hơn 136kg so với thế hệ trước.

Chiếc Malibu 2016 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với động cơ hybrid hoàn toàn mới sử dụng công nghệ từ dòng xe Chevrolet Volt. GM ước tính mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu Malibu này chỉ là 48 mpg khi chạy trong thành phố, 45 mpg trên đường cao tốc và 47 mpg cho các loại đường hỗn hợp, dẫn đầu phân khúc về khả năng tiết kiệm nhiên liệu (4,9-5,2 lít/100 km, trung bình 5 lít/100 km).

Ảnh minh họa

Malibu 1964


Động cơ turbo tiêu chuẩn 1.5L của Malibu cho phép tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức 37 mpg (6,36 lít/100 km) trên đường cao tốc với trang bị công nghệ stop/start.

Những tính năng nổi bật khác trên Malibu 2016 bao gồm hệ thống giải trí đa phương tiện Chevrolet MyLink mới tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, và tính năng Teen Driver hoàn toàn mới, giúp các bậc phụ huynh có thể theo dõi thông tin về quá trình lái xe của con mình, bao gồm tốc độ tối đa, các cảnh báo và những chỉ số khác.


Minh Huy - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc