9 thương hiệu xe nhập lần đầu hội tụ tại Hà Nội

15:33, 08/09/2015
|

(VnMedia) - Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần đầu tiên - VIMS 2015 - sẽ diễn ra tại Hà Nội trong tháng 10 tới, quy tụ 9 thương hiệu xe nhập khẩu nguyên chiếc, trong đó có 5 thương hiệu xe sang tới từ Đức, Anh.

Không có được tiếng nói chung với các nhà sản xuất ô tô trong nước (VAMA) tại triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) sau 3 năm gắn bó, các nhà nhập khẩu quyết định từ bỏ sân chơi lớn để tự tạo cho mình một sân nhỏ hơn, nhưng do mình quyết định - Vietnam International Motor Show (VIMS). Triển lãm lần đầu sẽ diễn ra từ 10-13/10 tới tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội), trước VMS hơn 2 tuần.

Ảnh minh họa

  Một số thương hiệu tham gia triển lãm


Thực tế, sau khi VMS không thể tổ chức luân phiên Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh như dự kiến, những năm trước do quy mô mặt bằng tại Hà Nội không thể đáp ứng nhu cầu của các đơn vị tham gia, sự xuất hiện của VIMS cũng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở một trong hai khu vực lớn nhất cả nước.

Tại cuộc họp báo sáng 8/9, ban tổ chức VIMS cho biết thành phần tham dự triển lãm lần đầu tiên vẫn không thay đổi so với công bố cách đây 2 tháng. Cụ thể triển lãm có 9 thương hiệu tham gia, gồm 3 thương hiệu xe sang tới từ Đức là Audi, BMW và Porsche, 3 thương hiệu tới từ Anh là Jaguar, Land Rover và MINI, 2 thương hiệu tới từ Trung Quốc là Luxgen (Đài Loan) và BAIC, còn lại là Renault từ Pháp.

Ảnh minh họa

  Họp báo triển lãm sáng 8/9 tại Hà Nội


Trên thực tế, đã có 8/9 thương hiệu tham gia VIMS đã liên tục hoặc từng tham gia VMS thời gian gần đây, nên chỉ có BAIC là thương hiệu mới tại triển lãm. Đây là một thương hiệu của tập đoàn ô tô Bắc Kinh, 1 trong 5 hãng ô tô lớn nhất Trung  Quốc. Dù đang có hàng loạt liên doanh với Mercedes-Benz, Hyundai, Suzuki… nhưng BAIC tại triển lãm lần này là thương hiệu riêng của BAIC Group.

Hiện tại, đa số các nhà nhập khẩu chưa công bố thông tin về các sản phẩm mới trưng bày tại triển lãm, ngoại trừ Audi sẽ giới thiệu Q3 mới, Jaguar úp mở về một mẫu sedan hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Được biết, vé tham quan triển lãm là 50.000 đồng/vé; khách tham quan có thể nhận vé miễn phí qua các kênh quảng bá của các thương hiệu. Dự kiến triển lãm thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc