Mazda2 2015 gây sốt với hơn 600 đơn hàng

14:47, 07/08/2015
|

(VnMedia)- Chỉ trong 20 ngày sau khi ra mắt đầu tháng 7, Mazda2 Skyactiv hoàn toàn mới đã khiến phân khúc xe nhỏ hạng B đã nóng nay càng nóng hơn với hơn 600 đơn đặt hàng, trong đó hơn 300 chiếc đã giao tới tay khách hàng.

* Chi tiết Mazda2 mới- đối thủ của Toyota Vios
* Mazda2 Skyactiv có giá bán từ 619 triệu
* Mazda2 Skyactiv: An toàn và tiện nghi hơn
* Mazda2 2015 đạt an toàn 4 sao
* Mazda2 đoạt hàng loạt giải thưởng uy tín
* Mazda2 hoàn toàn mới trình làng

Số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, thương hiệu Mazda do công ty ô tô Trường Hải (Thaco) sản xuất, phân phối bất ngờ đạt doanh số hơn 1.700 chiếc, vượt thương hiệu Kia để leo lên vị trí thứ hai về xe du lịch trong VAMA.

Góp phần không nhỏ vào thành công này là mẫu Mazda2 thế hệ mới, ra mắt tại Việt Nam hôm 10/7 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Chỉ trong 20 ngày sau khi ra mắt, doanh số Mazda2 mới đã đạt 302 chiếc, tăng 469% so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 72% doanh số của thế hệ cũ trong cả nửa đầu năm 2015. Mức doanh số này cũng giúp Mazda2 mới vừa ra mắt đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký cùng phân khúc, trong đó đáng kể nhất là Honda City, để leo lên vị trí thứ hai về doanh số trong phân khúc xe nhỏ hạng B trên thị trường ô tô Việt Nam, sau Toyota Vios.

Ảnh minh họa

  Mazda2 khiến phân khúc B phát sốt


Không dừng lại ở đó, ngoài lượng xe đã giao tới tay khách hàng, theo tìm hiểu của VnMedia, lượng đơn đặt hàng chờ nhận xe ngay tới thời điểm đầu tháng 8 đã vượt 300 hợp đồng. Như vậy Mazda2 đã thực sự gây sốt trên thị trường với hơn 600 đơn đặt hàng trong vòng chưa đầy 1 tháng ra mắt.

Sự thành công lớn nhưng không bất ngờ của Mazda2 mới xuất phát từ những ưu thế vượt trội về thiết kế, trang bị tiện nghi và an toàn, trong khi giá bán lại quá cạnh tranh. Nếu như thiết kế Kodo – linh hồn của chuyển động- đã khiến nhiều tín đồ xe hơi mê đắm thì công nghệ Skyactiv đã khiến Mazda2 nói riêng và hàng loạt xe Mazda mới nói chung trở nên thực tế và hiệu quả với người dùng.

Chưa dừng lại ở đó, Mazda2 được xem như phiên bản thu nhỏ của đàn anh Mazda3, với trang bị không mấy thua kém, đặc biệt nhiều trang bị an toàn mà các xe cùng phân khúc phải ‘phát thèm’ nhưng lại có mức giá hấp dẫn: thấp hơn đối thủ nặng ký nhất, lại thấp hơn Mazda3 hàng trăm triệu đồng. Đây được xem là nhân tố quyết định mang lại sự khởi đầu đầy suôn sẻ của Mazda2 mới và hứa hẹn sẽ trụ vững ở vị trí thứ hai trong phân khúc B trong tương lai…


Anh Nhi

Ý kiến bạn đọc