Honda triệu hồi hơn 21.000 xe CR-V, Civic do lỗi túi khí

07:43, 23/08/2015
|

(VnMedia)- Trước nguy cơ túi khí hoạt động không đúng chức năng, linh kiện nhỏ có thể bắn ra khi túi khí nổ gây tổn thương cho người lái, Honda Việt Nam vừa công bố triệu hồi 21.181 chiếc Civic, CR-V sản xuất từ 2005 ~ 2011.

* Honda CR-V, Civic tại Việt Nam bị triệu hồi

Cụ thể, theo công bố của liên doanh ô tô Nhật Bản, từ ngày 20/11/2015, công ty này sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế bộ thổi khí cho 21.181 xe, bao gồm 21.171 xe sản xuất lắp ráp trong nước (xe Civic sản xuất từ 2006 ~ 2011, xe CR-V sản xuất từ 2008 ~ 2011); 10 xe nhập khẩu (xe Civic sản xuất từ 2005 ~ 2008, xe CR-V sản xuất năm 2008).

Ảnh minh họa

Túi khí xe có thể nổ kéo theo linh kiện nhỏ gây sát thương


Nguyên nhân của việc thay thế này là do có thể xảy ra hiện tượng quá áp bộ thổi khí của túi khí vành lái và ghế phụ xe Civic 2006~2008 và xe CR-V 2008 ~ 2009 (sản xuất và lắp ráp trong nước); xe Civic 2005 ~ 2008 và xe CR-V 2008 (nhập khẩu); của túi khí vành lái xe Honda Civic 2007 ~ 2011, Honda CR-V 2009 ~ 2011 (sản xuất và lắp ráp trong nước).

Theo Honda Việt Nam, hiện tượng quá áp này dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm. Cụ thể, tại thời điểm túi khí bị kích hoạt, những linh kiện nhỏ có thể bắn ra, gây tổn thương cho người lái. Nguyên nhân gốc của sự quá áp vẫn đang trong quá trình điều tra.

Ảnh minh họa

Xe CR-V sản xuất từ 2008-2011 thuộc diện triệu hồi


Hiện tại, Honda Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để phòng ngừa và điều tra nguyên nhân gốc, Honda Việt Nam quyết định kiểm tra và thay thế miễn phí cho toàn bộ số xe trên. Việc kiểm tra và thay thế sẽ được thực hiện tại các Nhà phân phối Ô tô Honda trên toàn quốc. Honda Việt Nam cũng xác nhận hiện tượng này có thể xảy ra với một số lượng xe nhất định mà không phải với toàn bộ số xe Civic (2006~2011) và CR-V (2008~2011) đã được bán ra trên thị trường.

Ảnh minh họa

Các bộ thổi túi khí ghế lái, ghế phụ


Cũng theo Honda Việt Nam, do đợt triệu hồi có phạm vi ảnh hưởng rộng tới nhiều hãng khác nhau trên toàn cầu, phụ tùng thay thế chưa sẵn có nên chiến dịch triệu hồi chỉ bắt đầu từ 20/11 tới. Liên doanh ô tô Nhật Bản cáo lỗi vì đã gây phiền hà và lo lắng cho khách hàng.

Ảnh minh họa

Túi khí của Civic thời hoàng kim có thể bị lỗi


Hồng Phúc

Ý kiến bạn đọc