Honda, Peugeot bùng nổ tại Singapore

07:55, 16/08/2015
|

(VnMedia)- Trong khi các thương hiệu xe sang bất ngờ sụt giảm thì các thương hiệu xe phổ thông tại Singapore như Honda, Peugeot, Subaru lại bùng nổ trong tháng 7 vừa qua.

* Siêu xe, xe sang thăng hoa tại Singapore
* Singapore: Siêu xe bùng nổ

Theo số liệu thống kê mới nhất, sau khi tăng vọt tới 190% trong tháng 6, thị trường ô tô mới Singapore đã trở lại với mức tăng trưởng hợp lý hơn, ở mức 39% so với cùng kỳ, tương đương 3.176 chiếc ô tô mới được đăng ký. Tính chung 7 tháng đầu năm, doanh số bán ô tô tại Singapore đạt 28.973 chiếc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu chỉ xét về lượng, mức doanh số này hiện bằng 1/4 so với Việt Nam.

Sự tăng trưởng mạnh của thị trường ô tô Singapore trong thời gian gần đây xuất phát từ việc giá của Giấy chứng nhận quyền sở hữu xe COE (loại giấy mà có nó, người ta có thể có quyền lái xe trên đường tại Singapore) giảm mạnh. Suốt một thời gian dài, giá COE tại đảo quốc này cao ở mức không tưởng, thậm chí tương đương với giá của chính chiếc xe mà họ muốn mua. Tuy nhiên hiện giá CEO có giá hợp lý, tương đương với 10 năm trước, đã thúc đẩy thị trường ô tô tăng phi mã cũng tương tự như 1 thập kỷ trước, ngoại trừ một số đại gia xe sang bất ngờ sụt giảm và ngược với xu hướng chung của thị trường.

 

Ảnh minh họa

  Honda leo lên vị trí thứ 2 trong 2 tháng liên tiếp


Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, Toyota (gồm thương hiệu Lexus) bán ra 658 chiếc, tăng 69% so với cùng kỳ và đạt thị phần gần 21%, vững vàng ở vị trí số 1. Tính chung từ đầu năm, Toyota bán ra gần 6.000 chiếc, tăng 117% so với cùng kỳ.

Một thương hiệu xe Nhật khác là Honda cũng đang lên như diều gặp gió, với doanh số 410 chiếc, đạt mức tăng trưởng cao nhất toàn thị trường là 218%. Đây tháng thứ 2 liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2, dù chung cuộc 7 tháng, Honda vẫn ở vị trí thứ 3 với hơn 3.200 chiếc bán ra.

Trong tháng qua, thương hiệu Peugeot của Pháp cũng có mức tăng trưởng ấn tượng 193% với doanh số 44 chiếc, đứng thứ hai về mức tăng trưởng trong top 20 thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại Singapore. Tính chung 7 tháng, Peugeot bán ra 287 chiếc, tăng 176% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn một chút so với tại Việt Nam, nơi hãng xe Pháp mới chính thức trở lại vào cuối năm 2013 nhưng cũng đang có mức tăng trưởng cao nhất – nhì thị trường.

 

Ngoài Honda, Peugeot, nhiều thương hiệu xe phổ thông khác như Subaru, Kia, Hyundai, Nissan, Mazda…đều có mức tăng trưởng cao trong tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên hàng loạt thương hiệu xe sang lại bất ngờ có mức suy giảm so với cùng kỳ.
 

Ảnh minh họa

Peugeot có mức tăng trưởng cao thứ 2 tại Singapore


‘Đại gia’ thứ hai tại thị trường Singapore bấy lâu là Mercedes có dấu hiệu chững lại trong những tháng gần đây tụt xuống vị trí thứ 3 với 292 chiếc bán ra trong tháng 7, giảm 23% so với cùng kỳ. Vì thế dù vẫn đứng ở vị trí thứ 2 chung cuộc nhưng hãng xe sang của Đức chỉ có mức tăng 30% so với cùng kỳ, trong khi các đối thủ khác tăng 3 chữ số, đồng thời để cho thương hiệu đứng thứ 3 (Honda) đang phả hơi nóng vào gáy với chênh lệch chỉ khoảng 200 chiếc.

Chung cảnh ngộ với Mercedes là toàn bộ các hãng xe sang lớn nhất thế giới cùng tới từ Đức là Audi, BMW, Porsche với mức suy giảm từ 18-94% so với cùng kỳ. Thậm chí các thương hiệu xe siêu sang, siêu xe như Bentley, Lamborghini tháng qua không bán được chiếc nào…

 


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc