Hàng loạt xe sang BMW tại Việt Nam trốn thuế?

15:58, 24/08/2015
|

(VnMedia)- Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) – nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe BMW và MINI tại Việt Nam- đã bị cơ quan thuế truy thu và phạt số tiền hơn 6 tỷ đồng do khai báo giá bán thấp hơn giá trị giao dịch thông thường.

Theo văn bản của Tổng cục Thuế vừa gửi tới Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Bộ Tài chính về nghi vấn có dấu hiệu chuyển giá trong hoạt động kinh tế của doanh nghiệp kinh doanh ô tô nhập khẩu. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế đã có văn bản chỉ đạo Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh kiểm tra tình hình thực tế tại Công ty cổ phần ô tô Âu Châu.

Ảnh minh họa

Nhiều xe BMW tại Việt Nam có dấu hiệu bị chuyển giá


Tổng cụ Thuế cho biết, qua kiểm tra, căn cứ theo quy định tại Thông tư số 71/2010/TT-BTC ngày 7/5/2010, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã điều chỉnh lại giá bán của các xe bán ra có giá trị thấp hơn giá giao dịch thông thường, xử lý truy thu và phạt số tiền gần 6,6 tỷ đồng.

Được biết ngoài khoản phạt bằng tiền mặt, Euro Auto có thể sẽ phải đối mặt với một loạt các cuộc thanh tra, kiểm tra khác của cơ quan thuế, để làm rõ các hoạt động bán hàng và khai thuế trong những năm trước đây.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Euro Auto gặp rắc rối với cơ quan thuế. Năm 2012, công ty này từng bị Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh ra quyết định truy thu gần 83 tỷ đồng do phát hiện những sai phạm sau thông quan trong hơn 2 năm, từ 1/1/2010 đến 29/6/2012.


Lê Ân

Ý kiến bạn đọc