Hà Nội: Hàng chục xe ô tô bị thủy kích

13:43, 28/08/2015
|

Chiều 26/8, cơn mua lớn bất ngờ tại Hà Nội đã khiến cho nhiều tuyến đường ngập sâu đến nửa mét. Điều này đã gây thiệt hại không nhỏ cho các chủ xe ô tô.

Theo đại diện của PTI, chỉ riêng trong tối qua hôm qua đã có khoảng 15 khách hàng của PTI bị ngập nước, trong đó, có đến 9 xe bị thủy kích, 6 xe còn lại bị ngập nước.

 

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia bảo hiểm, đối với xe bị ngập nước thì việc vệ sinh, xử lý khá đơn giản. Chỉ cần tháo lắp thiết bị, vệ sinh và làm khô là xe có thể vận hành được. Tuy nhiên, nếu bị thủy kích thì những tổn thất gây ra sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều, với những thiệt hại như: cong tay biên, vỡ lốc máy… Chi phí để thay thế, sửa chữa cho các hạng mục này khá lớn, đặc biệt là đối với những dòng xe sang như BMW và Mercedes, thiệt hại do thủy kích có thể gây thiệt hại bằng 30% giá trị ban đầu của xe.


Ảnh minh họa


 
Bên cạnh đó, thủy kích cũng sẽ làm giảm giá trị thương mại của xe. Thông thường, những xe đã bị thủy kích thường ít được chọn mua và giá chỉ bằng khoảng 70% giá trị so với những chiếc xe cùng loại.

 

Mặc dù các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn thường xuyên tuyên truyền về cách thức xử lý khi gặp vùng nước ngập, tuy nhiên, có đến 80% khách hàng luống cuống khi gặp sự cố nên thường ngay lập tức khởi động lại máy. Điều này thường gây thiệt hại nặng cho các bộ phận của xe như thiết bị điện, lốc máy….


T.H

Ý kiến bạn đọc