Xuất hiện lốp mới chống ‘đinh tặc’ tại Việt Nam

06:38, 06/07/2015
|

(VnMedia)- Một công nghệ lốp tự vá hoàn toàn mới – Perfect Type - vừa được giới thiệu ra thị trường, có khả năng chống xì hơi ngay cả khi xe cán qua đinh.

Ảnh minh họa

Trải nghiệm lốp xe máy cán đinh nhưng không xì hơi

Việc thủng lốp xe khi đang lưu thông không chỉ ẩn chứa hiểm họa khôn lường ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của người điều khiển xe và những người xung quanh mà còn gây không ít phiền toái, rủi ro …

Trước thực trạng này, Công ty Công nghệ mới ST Việt Nam (ST Việt Nam) vừa giới thiệu công nghệ lốp tự vá Perfect Tyre lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam. Được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực quân sự và dân sự tại Canada, những lốp xe được tráng hợp chất Perfect Tyre sẽ có khả năng chống thủng, ngay cả khi xe cán qua đinh.

Ảnh minh họa

Ô tô cán đinh

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Văn Anh, Giám đốc ST Việt Nam, cho biết: “ Bên trong lốp được tráng lớp keo tự vá có bề dày 3-5 mm.  Khi xe cán qua đinh, lớp keo này nhanh chóng trám vào lỗ thủng do vật nhọn tạo ra và bít kín, khiến xe không bị xì hơi.  Vì được tráng kín phía trong lốp nên xe có thể chống lại hàng trăm vết thủng cùng lúc ”.

So với công nghệ tự vá bằng keo dạng lỏng, Perfect Tyre có ưu thế không làm mất cân bằng động của lốp, giúp xe hoạt động ổn định. Ngoài ra, công nghệ này sẽ không làm lớp keo tiếp xúc với la-zăng, loại bỏ tình trạng ăn mòn như keo tự vá dạng lỏng. Theo nhà sản xuất, Perfect Tyre bền hơn tuổi thọ lốp xe và có thể tái sử dụng khi thay lốp mới. Đây được xem là phương án chống thủng lốp tiết kiệm so với việc sử dụng lốp run-flat.

Ảnh minh họa

Thậm chí là khoan vào lốp

Cũng theo vị đại diện ST Việt Nam: “ Với Perfect Tyre, khách hàng có thể yên tâm với chất lượng và công dụng của loại hợp chất này mang lại. Chi phí sử dụng thấp, độ tin cậy và an toàn cao, bảo vệ môi trường chính là các ưu điểm vượt trội của Perfect tyre so với các loại keo tự vá hay lốp run-flat khác có mặt trên thị trường ”.

Tại buổi lễ ra mắt tại Hà Nội hôm qua, 5/7, những người tham gia được trực tiếp chứng kiến và trải nghiệm màn đóng đinh thép vào lốp và lái ô tô cán qua đinh khá ấn tượng.
Theo giới chuyên môn,  sự ra mắt của công nghệ chống thủng lốp Perfect Tyre mang đến một bước tiến mới trong việc chống lại việc thủng, rách lốp ngoài ý muốn đem lại an toàn cho cả người và xe.

Ảnh minh họa

Lốp Perfect Tyre  

Được biết, hiện ST Việt Nam đã có nhà máy tại 2 nhà máy sản xuất tại Hà Nội và 1 showroom đầu tiên tại 244 Pasteur, P6, Q3 TP HCM.  Dự kiến trong năm 2015 này, ST Việt Nam sẽ mở rộng ra địa bàn các tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Công suất gia công của một nhà máy Perfect Tyre khoảng 500.000 lốp ôtô/năm và 6.000.000 lốp xe máy/năm. Đặc biệt, các lốp đã được gia công sẽ được bảo hành trọn đời.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc