Toyota Việt Nam tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông

07:12, 30/07/2015
|

(VnMedia)- Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Toyota Việt Nam vừa ký thỏa thuận phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 với nhiều hoạt động thiết thực.

Theo biên bản thỏa thuận, Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông sẽ được triển khai trong 3 năm từ năm 2015 đến 2018,  bao gồm các hoạt động chính như tuyên truyền, phổ biến những quy định pháp luật nhằm nâng cao nhận thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho người điều khiển ô tô; Trang bị phương tiện và thiết bị phục vụ công tác tuần tra kiểm soát, thực thi công vụ cho lực lượng tuần tra/ kiểm soát giao thông.

Ảnh minh họa

Ký thỏa thuận hợp tác giữa UBATGTQG với TMV.


Chương trình cũng sẽ hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải trong công tác xây dựng và hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn về đảm bảo an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, quản lý bảo trì - bảo dưỡng xe ô tô; Hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông; Phối hợp tổ chức các hoạt động tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông dành cho học sinh cấp tiểu học trên phạm vi toàn quốc. 

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách UBATGTQG, cho biết: “Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các ban ngành, tai nạn giao thông đã giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Năm 2014 lần đầu tiên số người chết do tai nạn giao thông giảm xuống dưới 9.000 người. UBATGTQG xin cam kết sẽ làm hết sức mình, phối hợp cùng TMV thực hiện một cách tốt nhất những nội dung đã ký kết nhằm góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn cho người tham gia giao thông và xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn và văn minh hơn ”.

Ảnh minh họa

Kỹ thuật viên Toyota hướng dẫn lái xe an toàn


Được biết, trong năm đầu thực hiện chương trình hợp tác, TMV và UBATGTQG sẽ tập trung triển khai 2 chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông theo định hướng của Chính phủ, tập trung vào nội dung “đeo dây an toàn; không sử dụng điện thoại và không rượu bia”. Cùng với đó sẽ trao tặng 3 xe Toyota Hilux phục vụ cho công tác kiểm tra thanh tra giao thông cho các tỉnh nghèo, tỉnh vùng núi phía Bắc; Tổ chức hội thảo về quy chuẩn và công tác quản lý bảo trì, bảo dưỡng xe ô tô; Hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông; giao lưu tìm hiểu kiến thức về ATGT cho học sinh tiểu học…


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc