Lễ hội mô tô Việt lùi ngày khai cuộc

07:18, 02/07/2015
|

(VnMedia)- Lễ hội mô tô Việt Nam (Vietnam Motorbike Festival – VMF 2015) dự kiến sẽ khai cuộc vào ngày 14/8 thay vì trung tuần tháng 7 do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, đại diện Ban tổ chức, một trong những nét hấp dẫn nhất của lễ hội xe mô tô VMF 2015 là chương trình chạy biểu diễn nghệ thuật flat track. Đây là hoạt động mang đậm dấu ấn lịch sử khi tái hiện lại giải đua đường đất lừng danh từng được tổ chức trên “thánh địa tốc độ” Phú Thọ vào những năm đầu thập niên 1990.

“Việc dời thời điểm khai cuộc lễ hội xe mô tô Vietnam Motorbike Festival 2015 là để đơn vị tổ chức tái thiết lại đường đua huyền thoại này một cách chỉn chu hơn nhằm thoả lòng các tín đồ tốc độ”, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Ảnh minh họa 

Lùi thời gian tổ chức để chuẩn bị chu đáo hơn cho sự kiện

Theo kế hoạch, chương trình chạy flat track biểu diễn sẽ có sự góp mặt của 48 vận động viên chuyên nghiệp đến từ các CLB lớn trên địa bàn TP.HCM. Chương trình cũng có sự góp mặt của những tay đua nổi tiếng một thời từng gắn với “giải đua huyền thoại” Phú Thọ. Chiều dài đường chạy flat track được xem là dài nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài là 890m, chiều rộng cũng được xem là “kỷ lục” với những khúc cua rộng đến 22m.

Bên cạnh các màn tranh tài đầy phấn khích của các tay đua nổi tiếng, chương trình chạy flat track sẽ có hoạt động biểu diễn Rallycross. Đây là những màn trình diễn tốc độ đầy phấn khích lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam. Các dòng xe rally sẽ tham gia biểu diễn kỹ thuật với những pha drift xe theo sa hình đầy ấn tượng do các chuyên gia nổi tiếng khu vực châu Á biểu diễn.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, chợ trời mô tô Silk Road Flea Market sẽ được tổ chức với những sắc màu rực rỡ của hoạt động giải trí, giao lưu giữa các hội nhóm biker khắp mọi miền đất nước, hứa hẹn nhiều điều mới lạ, hấp dẫn...

Ảnh minh họa 

Dự kiến nhiều người đẹp sẽ hâm nóng lễ hội

Hoà trong chủ đề Make your ride more colourful, chương trình biểu diễn âm nhạc điện tử kết hợp với nghệ thuật trình diễn mô tô mạo hiểm Ultra Speed Music Show hứa hẹn sẽ làm nức lòng khách tham gia khi lần đầu tiên ở Việt Nam được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng kết hợp độc đáo với âm thanh, xe cộ… Chương trình có sự hiện diện của một loạt DJ nóng bỏng và nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay.

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện, một ngày hội Mods & Rocker sẽ được tổ chức để những ai “nghiện” scooter, mê café racer thoả cơn khát đam mê khi được ngắm nhìn những mẫu xe độ độc đáo được trưng bày đúng theo nghệ thuật sắp xếp thường thấy ở các lễ hội xe nổi tiếng trên thế giới.

Được biết, Vietnam Motorbike Festival 2015 sẽ mở rộng quy mô hoạt động từ 2 ngày lên 4 ngày tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Sự kiện dự kiến sẽ quy tụ khoảng 2.000 biker cùng hơn 60.000 lượt khách tham gia.


Quỳnh Trang - Tấn Nguyễn

Ý kiến bạn đọc