Colorado High Country sắp về Việt Nam có gì?

11:05, 23/07/2015
|

(VnMedia)- Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Chevrolet Colorado mang tên High Country sẽ sớm được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, với nhiều cải tiến về trang bị và an toàn, cho những trải nghiệm thú vị.

* GM và sự đột phá về kiểm soát chất lượng

Do đây là phiên bản cao cấp của dòng xe Colorado nên nhiều thông số của High Country tương đồng với bản Colorado 2.8 AT 4x4 đang được phân phối tại Việt Nam. Xe vẫn sở hữu kích thước tổng thể 5.347 x 1.882 x 1.817 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.096 mm, khoảng sáng gầm xe 216 mm.

Điểm khác biệt về ngoại thất của High Country ngoài đề-can có thể được dán ngang thân xe và tem ở đuôi xe là cụm đèn pha halogen dạng thấu kính có viền crôm màu đen, lưới tản nhiệt màu xám, ốp cản trước được thiết kế cách điệu thời trang hơn. Cùng với đó, High Country có cột B mà đen bóng, phía dưới viền cửa mạ crôm; đèn hậu dạng LED và giá nóc. Xe sử dụng mâm hợp kim nhôm 18 inch 2 tông màu đen và bạc (các bản Colorado động cơ 2,8 lít đang phân phối dùng mâm 17 inch).

 

Ảnh minh họa

Chevrolet Colorado High Coutry tại Thái Lan

Bước vào trong xe, cảm giác Colorado High Country sang trọng và tiện nghi hơn nhờ lần đầu tiên có nội thất da kết hợp hai tông màu nâu đá sẫm và đen tuyền, đồng thời bảng điều khiển trung tâm màu đen bóng. Xe vẫn có đầy đủ các trang bị tiện nghi khác trên các bản động cơ 2.8 thông thường, như điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình (ga tự động – Cruise Control), gài cầu điện tử.

Hệ thống giải trí trên Colorado High Country vẫn gồm hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink nổi tiếng với khả năng kết nối thiết bị ngoại vi, nghe nhạc và điều chỉnh trên màn hình cảm ứng 7 inch, đàm thoại rảnh tay qua kết nối bluetooth; động bộ và hiển thị danh bạ, tin nhắn của điện thoại trên màn hình cảm ứng; nghe nhạc, xem phim DVD, MP4 qua kết nối ngoại vi; bù trừ âm lượng theo vận tốc xe…

Trái tim của Colorado High Country vẫn là động cơ dầu tăng áp Duramax dung tích 2,8 lít, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 193 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Ảnh minh họa

Nội thất với tông màu nâu và đen mới

Trong chuyến trải nghiệm Colorado High Country mới đây tại Thái Lan, dù có sự khác biệt về vị trí vô lăng (bên phải) nhưng đa số chúng tôi bị thuyết phục bởi khả năng vận hành ưu việt, đặc biệt an toàn khi di chuyển trong khu vực có điều kiện địa hình xấu. Bên cạnh các hệ thống an toàn thường thấy như 2 túi khí trước, camera lùi, cảm biến lùi, phanh đĩa trước, tang trống sau thì các hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử và đặc biệt hỗ trợ xuống dốc lần đầu có trên Colorado đã giúp chúng tôi có những phút trải nghiệm thú vị với Colorado High Country.

Việc có mô men xoắn vô đối lên tới 500 Nm chỉ ở vòng tua máy 2.000 vòng/phút khiến người lái vừa phân khích, vừa có cảm giác như được chinh phục một chú ngựa bất kham, cho dù cũng như nhiều xe động cơ dầu khác, Colorado High Country có độ trễ giữa chân ga và tốc độ mong muốn của đa số người lái khi xuất phát. Theo lý giải của kỹ sư GM Thái Lan, điều này là chủ ý của nhà sản xuất để mang lại sự an toàn tối đa trong quá trình vận hành xe.

 

Ảnh minh họa

Các hệ thống an toàn của Colorado High Country gây ấn tượng

Điểm nhấn trong hành trình dài hơn 200 km với đầy đủ các loại địa hình cao tốc, đô thị, đồi, dốc cao là việc thử các tính năng an toàn khi leo dốc và xuống dốc khoảng 45 độ. Để thử tính năng này, ban tổ chức khuyến cáo người lái đi lên ngang dốc thì bỏ hoàn toàn chân ga, chân phanh trong khoảng vài giây trước khi ga đi tiếp. Tuy nhiên, để tìm kiếm giới hạn cao hơn, chúng tôi đã giải phóng chân khỏi chân ga, chân phanh khoảng 1 phút ở giữa dốc 45 độ mà chiếc xe vẫn nằm im tại chỗ như đang được phanh cứng…

Theo chúng tôi, Colorado High Country khi được GM Việt Nam phân phối trong thời gian tới sẽ là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải có động cơ dưới 3,0 lít bởi nhiều trang bị và khả năng vận hành vượt trội. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có giá bán cao hơn khoảng 20 -30 triệu đồng so mức giá 749 triệu đồng của phiên bản Colorado 2.8 AT 4x4 hiện nay.

Một số hình ảnh của Colorado High Country tại Thái Lan

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 
Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc