Cảnh sát giao thông Thanh Hóa học lái ô tô an toàn

18:35, 21/07/2015
|

(VnMedia) - Các cán bộ và chiến sỹ cảnh sát giao thông thuộc phòng CSGT công an tỉnh Thanh Hóa vừa được tham gia chương trình đào tạo lái xe ô tô an toàn đầu tiên năm 2015.

Nối tiếp thành công trong công tác đào tạo lái xe an toàn (LXAT), đồng thời nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, tăng cường kiến thức và kỹ năng LXAT cho khách hàng sử dụng ô tô trên cả nước, góp phần giảm thiểu tai nạn về ôtô, bắt đầu từ tháng 7/2015, các chuyên gia LXAT của Honda Việt Nam (HVN) đã phối hợp cùng 13 Đại lý Ô tô trên khắp cả nước triển khai các chương trình đào tạo LXAT tới các cơ quan đoàn thể, tổ chức, công ty và khách hàng trên khắp cả nước.

Ảnh minh họa

Hướng dẫn, trao đổi lý thuyết lái xe an toàn


Khởi động cho chuỗi chương trình đào tạo Lái xe ô tô an toàn trong năm nay, đầu tháng 7 vừa qua, Công ty HVN đã phối hợp cùng Đại lý Honda Ô tô Thanh Hóa tổ chức thành công chương trình Đào tạo Lái xe ô tô an toàn đầu tiên trong năm 2015. Đối tượng là các cán bộ và chiến sỹ cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc phòng  CSGT - công an tỉnh Thanh Hóa. Chương trình bổ ích và ý nghĩa này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình và đánh giá rất cao của các cán bộ chiến sỹ – những người mang sứ mệnh giữ gìn an ninh trật tự cho toàn xã hội..

Ảnh minh họa

Thực hành tổng hợp


Xuyên suốt buổi đào tạo đầu tiên, học viên là cán bộ chiến sỹ CSGT thuộc phòng  CSGT - công an tỉnh Thanh Hóa đã được hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng về LXAT dưới 2 hình thức: Đào tạo Lý thuyết và Thực hành.

Ở phần Đào tạo Lý thuyết, các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn từ HVN và Đại lý Honda Ô tô Thanh Hóa đã giúp học viên mở rộng nhận thức về ATGT và LXAT, đồng thời hướng dẫn một số phương pháp lái xe an toàn cơ bản cũng như phán đoán các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Ảnh minh họa

Hướng dẫn kỹ năng phanh trên đường trơn trượt


Phần đào tạo thực hành đã khiến không khí trở nên thực sự sôi nổi. Sau khi được hướng dẫn một số thao tác cần thiết như: Kiểm tra xe, Điểm mù và lên xuống xe, Cảm giác không gian xe và tư thế lái xe, các thí sinh đã hào hứng khi được đào tạo cặn kẽ và thực hành các tình huống “Phản xạ với tình huống nguy hiểm”, “Bài tổng hợp”, “Kỹ thuật phanh trên đường trơn trượt” và “Kỹ thuật cua cọc tiêu thẳng”. Có thể nói, phần đào tạo thực hành đã giúp cán bộ chiến sỹ CSGT thực hành các kỹ thuật được học cũng như kiểm nghiệm lại kỹ năng LXAT của bản thân. Đây là bài đem lại sự thích thú nhất cho các chiến sỹ với những tình huống tham gia giao thông rất thực tế và hữu ích.

Ảnh minh họa

Thao tác kiểm tra xe trước khi xe lăn bánh


Kết thúc chương trình, các cán bộ chiến sỹ đã được trao Giấy chứng nhận tham gia chương trình đào tạo và mong muốn Đại lý Honda Ô tô Thanh Hóa cùng công ty HVN nhân rộng, triển khai các chương trình hướng dẫn LXAT cho các cơ quan, doanh nghiệp tại Thanh Hóa nhiều hơn nữa.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc