Honda City chỉ tiêu thụ 4,5 lít xăng/100 km

09:07, 11/06/2015
|

(VnMedia)- Kết quả ấn tượng này có được tại một cuộc thi quy mô nhỏ để đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Honda City vừa được tổ chức trên cung đường TP. Hồ Chí Minh – Bà Rịa Vũng Tàu – Bình Thuận.

Với tổng chiều dài gần 200 km, hành trình “Honda Fuel Challenge 2015” – “Thử thách cùng Honda” lần là trải nghiệm thú vị với nhiều loại cung đường: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành phố: Hồ Chí Minh – Bà Rịa Vũng Tàu - Bình Thuận. Đây thực sự là một thử thách đòi hỏi các tay lái phải thể hiện được kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu cùng kinh nghiệm xử lý đường trường trong điều kiện giao thông thực tế, đồng thời phải luôn tuân thủ các quy định của ban tổ chức về cuộc thi và lái xe an toàn.

Ảnh minh họa

Trong điều kiện vận hành thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda City có thể chỉ khoảng 4,5-4,7 lít/100 km tùy phiên bản.

Tại Honda Fuel Challenge 2015, đại diện khách hàng và báo chí sử dụng tổng cộng 15 xe Honda City thế hệ mới gồm cả 2 phiên bản 1.5 CVT và City 1.5 MT. Sở hữu hàng loạt tính năng vận hành vượt trội so với các mẫu xe đồng hạng trong phân khúc như: công suất vận hành tối đa lớn nhất phân khúc và lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng mang đến sự phấn khích khi cầm lái; hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams tiên tiến giúp chuyển số êm ái mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu; đặc biệt là hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist gồm chế độ ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching, City mới đã mang tới một trải nghiệm thực sự thú vị và đáng nhớ trong thử thách Honda Fuel Challenge 2015.

Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn và ít tiêu hao nhiên liệu nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên mức tiêu hao nhiên liệu được đo tại điểm đầu và điểm kết thúc của hành trình. Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: tất cả các xe dự thi được đổ đầy xăng lần đầu và áp dụng quy trình chờ, sau đó tiếp tục nạp đầy trong 2 lần nữa để đảm bảo xăng được đổ đầy nhất có thể và dán niêm phong bình xăng, cài đặt lại đồng hồ công-tơ-mét của từng xe về 0 ngay trước khi xuất phát. Cùng với đó, điều kiện bắt buộc là tất cả các xe dự thi đều phải bật điều hòa trong suốt hành trình (hoa tiêu trên xe giám sát).

Ảnh minh họa

Điểm cuối của hành trình là cửa hàng xăng dầu Tân Thành

Đến khi kết thúc hành trình, mỗi xe lại được tiếp thêm nhiên liệu cho đến khi đầy bình lần đầu, áp dụng quy trình chờ sau đó tiếp tục nạp đầy trong 2 lần nữa bằng bình chia vạch ml dưới sự chứng kiến của người dự thi, ban tổ chức và đại diện báo chí. Sau đó, lấy lượng nhiên liệu đổ thêm vào chia cho số km của tổng quãng đường di chuyển (được tính theo đồng hồ công-tơ-mét từng xe) thì được kết quả tiêu thụ nhiên liệu (lít/100 km).

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 15 chiếc xe tham gia chính thức xuất phát từ Đại lý Honda  ô tô Phước Thành, ghé trạm bơm xăng và bắt đầu chinh phục những km đầu tiên của hành trình “Thử thách cùng Honda”. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ chiến thuật điều khiển chân ga, phanh, tốc độ/vòng tua máy của động cơ… để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

Ảnh minh họa

Việc lắc 2 lần cả khi bắt đầu thi và kết thúc thi giúp kết quả có được
sát thực tế và công bằng hơn

Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình…, hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái ECO Assist gồm chế độ ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching được trang bị trên City thế hệ mới cũng là một trợ thủ đắc lực giúp người lái kiểm soát hiệu quả mức nhiên liệu tiêu hao. Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa công nghệ hỗ trợ tiên tiến và kinh nghiệm lái xe, các tay lái tham dự Honda Fuel Challenge 2015 đã đạt được những kết quả thật sự ấn tượng.               

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt được trong cuộc thi là 4,73L/100Km với bản CVT (11 xe dự thi) và 4,53L/100Km với bản MT (4 xe dự  thi), thấp hơn khá nhiều so với mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam (5,8L/100Km với cả 2 dòng xe CVT và MT).

Kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện vận hành thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON mode cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda City thế hệ mới và trên hết, giúp người tiêu dùng có cơ hội khám phá, trải nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, đồng thời có ý thức và hình thành thói quen lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu...

Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, chia sẻ: "Tham dự chương trình, người tham gia được trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội trong phân khúc của Honda City thế hệ mới, đồng thời là dịp để thử tài kỹ năng lái tiết kiệm nhiên liệu. Tôi cho rằng, những kinh nghiệm có được qua hành trình này sẽ rất hữu ích để khách hàng có thể áp dụng vào thực tế, giúp xe vận hành hiệu quả hơn về mặt tiết kiệm nhiên liệu".

Một số hình ảnh khác tại cuộc thi:

Ảnh minh họa

Đoàn tham gia cuộc thi

Ảnh minh họa

15 xe City sẵn sàng xuất phát

Ảnh minh họa

Hành trình cuộc thi gần 200 km

Ảnh minh họa

Điểm cuối của hành trình

Ảnh minh họa

Mở niêm phong

Ảnh minh họa

Đổ đầy bình sau khi kết thúc hành trình để đo lượng nhiên liệu tiêu hao

Ảnh minh họa

Đoàn xe tham gia cuộc thi


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc