Mitsubishi Triton 2015 giá từ 580 triệu

07:21, 28/05/2015
|

(VnMedia)- Mẫu xe bán tải nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan Misubishi Triton 2015 đã ra mắt ngày 27/5 tại Hà Nội với tham vọng tìm được chỗ đứng cao hơn trong phân khúc xe bán tải đang sôi động tại Việt Nam.

Tự tin sản phẩm vừa qua hoặc loay hoay trong việc xây dựng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng nên mất tới 9 năm, Mitsubishi mới cho ra đời sản phẩm Triton mới và thời gian đó quá dài để thế hệ hiện tại có thể cạnh tranh với các đối thủ, dù doanh số cộng dồn trên toàn thế giới của mẫu xe này lên tới hơn 4 triệu chiếc.

Ảnh minh họa

Mitsubishi Triton 2015 vừa ra mắt tại Hà Nội

Kết quả là từ vị thế hàng đầu tại Việt Nam, Triton đã lần lượt bị các đối thủ Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux…dễ dàng qua mặt mà điểm yếu thường được nhắc đến ở mẫu xe này là thiếu chất đa dụng, thích nghi với nhiều địa hình của một mẫu xe bán tải. Cả năm 2014, chỉ có khoảng 500 chiếc Triton được giao tới tay khách hàng, thậm chí chưa bằng doanh số 1 tháng của mẫu xe dẫn đầu Ranger. Tình trạng ảm đạm cũng chưa được cải thiện trong năm 2015, khi doanh số 4 tháng chỉ vẹn vẹn chưa đầy 200 chiếc, trung bình mỗi tháng chưa đầy 50 xe Triton được bán ra…

Nhận thấy xu hướng tất yếu của xe bán tải về việc tích hợp các tính năng mạnh mẽ của xe SUV, tiện nghi của xe du lịch và tính đa dụng của xe đa dụng, Triton 2015 thế hệ mới được Mitsubishi chăm chút khá nhiều cho các mục tiêu này. Thiết kế tổng thể của xe mang vẻ chắc khỏe hơn nhờ nhiều chi tiết góc cạnh và những đường gân dập nổi. Lưới tản nhiệt sử dụng những nan dọc cá tính, những tính năng hiện đại được trang bị như đèn pha bi xe-non, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn phanh LED…

Ảnh minh họa

Xe có bán kính vòng quay thấp, dưới 6 mét

Đáng chú ý, xe có hệ số cản gió 0,42, thấp nhất trong phân khúc xe bán tải. So với Triton thế hệ trước, kích thước khoang chở hàng của Triton mới tăng khoảng 35%, dài hơn 195mm và cao hơn 70mm.

Nội thất của Triton 2015 được trau chuốt hơn đáng kể với lợi thế chiều dài khoang nội thất lớn nhất phân khúc (1.745 mm, dài hơn Ranger 41 mm), ghế sau có độ nghiêng 25 độ, tương đương Hilux, Navara nhưng lớn hơn Ranger.

Ghế bọc da, ghế lái được chỉnh điện 8 hướng ở bản cao cấp, bên cạnh màn hình DVD cảm ứng 6,1 inch, âm thanh 6 loa với kết nối  Bluetooth/AUX/USB/HDMI; hệ thống kiểm soát hành trình – Cruise Control; vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số; điều hòa tự động hai vùng; chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm; cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động.

Ảnh minh họa

Nội thất có nhiều trang bị hơn

Triton 2015 có 4 phiên bản, trong đó bản 1 cầu số sàn vẫn sử dụng động cơ dầu 2,5 lít của thế hệ trước, các phiên bản còn lại được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn tối đa 400Nm, tăng 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Xe sử dụng hộp số sàn hoặc số tự động 5 cấp.

Các trang bị an toàn theo xe khiêm tốn, ngoài kiểm soát hành trình, cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động chỉ có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Mitsubishi Triton 2015 có giá bán lần lượt 580, 615, 690 và 775 triệu đồng cho các phiên bản một cầu số sàn 4x2 MT, một cầu số tự động 4x2 AT, hai cầu số sàn 4x4 MT và hai cầu số tự động 4x4 AT.

Một số hình ảnh khác của Mitsubishi Triton 2015:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc