Honda Việt Nam thành công với cả xe máy và ô tô

10:05, 26/05/2015
|

(VnMedia)- Trong năm tài chính 2015, Honda Việt Nam (HVN) đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui.

Ảnh minh họa

Lễ tổng kết hoạt động trong năm tài chính 2015 vừa được HVN tổ chức tại Hà Nội

Ở mảng xe máy, tổng dung lượng thị trường năm tài chính 2015 đạt 2,71 triệu xe, tương đương với kỳ trước. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Honda VN đạt 1,9 triệu xe, tăng khoảng 3% sau 2 năm giảm liên tiếp và thị phần chiếm 70%, tăng khoảng 2% so với năm trước. Trong năm tài chính 2016, HVN đặt mục tiêu đạt sản lượng 2 triệu xe.

Trong năm qua, HVN liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm đem lại nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho khách hàng. Bằng việc áp dụng công nghệ động cơ thông minh thế hệ mới eSP cho mẫu xe VISION, HVN đã hoàn thành mục tiêu đồng bộ ứng dụng công nghệ eSP trên tất cả các mẫu xe tay ga. Đặc biệt HVN đã  giới thiệu mẫu xe tay côn đầu tiên mang tên MSX với hy vọng sẽ mang đến một làn gió mới đối với việc chơi xe. Trong năm tài chính 2016, HVN sẽ giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thõa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Honda thành công rực rỡ ở mảng xe máy

Trong năm qua, công ty đã mở rộng thêm 10 Cửa hàng kinh doanh và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 6 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng, nâng tổng số lên 671 HEAD và 23 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng nhằm mang sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng chất lượng cao đến gần hơn với khách hàng trên toàn quốc.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh việc xuất khẩu. Các mẫu xe của HVN đều đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 91.000 xe, tăng 179% so với năm ngoái và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 245 triệu đô la Mỹ. Trong năm tài chính 2016, Công ty sẽ đẩy mạnh giá trị xuất khẩu lên 345 triệu đô, tăng 41% so với năm tài chính 2015.

Về mảng ô tô, năm qua đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô với tổng dung lượng thị trường đạt hơn 172.317 xe, tăng 45% so với kỳ trước. Riêng với HVN, đây là một năm thành công của khối kinh doanh ô tô, đánh dấu sản lượng kỷ lục từ trước đến nay với doanh số bán ra 6.610 xe.

Ảnh minh họa

Honda CR-V - một trong những mẫu xe hút khách hàng đầu phân khúc

Kết thúc năm tài chính 2015, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, trong khi Civic và Accord luôn có sức hút đặc biệt, là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế thể thao, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.

Năm vừa qua, HVN cũng tích cực mở rộng mạng lưới Đại lý tại khu vực miền Trung với việc khai trương 2 Đại lý mới: Honda Ô tô Thanh Hóa và Honda Ô tô Nha Trang. Thông qua hệ thống Đại lý ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất.

Trong năm tài chính 2016, HVN dự kiến đạt sản lượng bán hàng là khoảng 7.200 xe tăng thêm 10% cùng với các hoạt động đa dạng như giới thiệu những phiên bản mới với tính năng nâng cấp và chất lượng hàng đầu, đẩy mạnh hoạt động lái thử xe, các hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng cường chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ô tô với những giá trị cốt lõi: Tiết kiệm nhiên liệu – Công nghệ tiên tiến – An toàn vượt trội và mở rộng mạng lưới đại lý nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.

Ảnh minh họa

Hướng dẫn lái xe an toàn cho cảnh sát giao thông

Là một trong những nhà sản xuất ô tô, xe máy hàng đầu Việt Nam, HVN không chỉ coi trọng việc phát triển, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường và có tính an toàn mà còn coi trọng việc thực hiện trách nhiệm đối với xã hội, trong đó là trách nhiệm tuyên truyền phổ biến kiến thức giao thông đến mọi đối tượng, góp phần tích cực vào việc xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

Hoạt động lái xe an toàn của HVN chính thức được bắt đầu kể từ năm 1998, trải qua 18 năm hình thành và phát triển, HVN đã đưa hoạt động tới được nhiều đối tượng từ nhân viên đến khách hàng ở tất cả các lứa tuổi và ngành nghề như học sinh tiểu học, trung học, thanh niên, sinh viên, cảnh sát giao thông…

Tiếp nối thành công từ những năm trước, trong năm vừa qua, HVN đã triển khai các chương trình đào tạo, phổ biến kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) đến hơn 1,46 triệu khách hàng trên 63 tỉnh / thành phố, tăng hơn 270.000 người so với năm tài chính 2014. Con số này còn chưa bao gồm hàng triệu khách hàng được đào tạo, hướng dẫn về ATGT gián tiếp qua chương trình “Tôi yêu Việt Nam” đã phát sóng hơn 10 năm trên truyền hình hay đào tạo thông qua hệ thống các cửa hàng HEAD, trên máy tập lái xe và hoạt động Lời khuyên an toàn trước khi giao xe.

Ảnh minh họa

Thi lái xe sinh thái và tiết kiệm nhiên liệu

Trong năm tài chính 2016, HVN sẽ tiếp tục mở rộng, tăng cường đào tạo LXAT cho mọi đối tượng trên cả nước với ba mục tiêu chính là: tiếp tục đẩy mạnh việc đào tạo và tuyên truyền ATGT cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ với nội dung ngày càng đa dạng, hấp dẫn hơn, dự kiến tăng số lượng người được đào tạo lên gần 1,5 triệu người; mở rộng các chương trình đào tạo LXAT mô tô phân khối lớn cho cảnh sát giao thông; hướng dẫn Lái xe Ô tô an toàn cho các khách hàng và cuối cùng là thúc đẩy truyền thông đối với tất cả các hoạt động này.

Bên cạnh hoạt động đào tạo LXAT, môi trường và giáo dục là hai mảng hoạt động xã hội chính luôn được HVN quan tâm thực hiện. Nằm trong chuỗi hoạt động vì môi trường của HVN trong năm tài chính 2015 phải kể đến là cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2015”. Sau 6 năm tổ chức tại Việt Nam với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”, cuộc thi được xem là một sân chơi đầy sáng tạo và đam mê dành cho các bạn trẻ. Năm nay, cuộc thi đã thu hút 147 đội tham gia tranh tài với thành tích ấn tượng là 2.109,512 km/lít – những con số kỷ lục kể từ khi cuộc thi chính thức được phát động.

Nằm trong khuôn khổ Dự án trồng rừng sản xuất tại thị xã Bắc Kạn được triển khai chính thức từ năm 2013, “Ngày hội trồng rừng – Cùng Honda gìn giữ màu xanh Việt Nam” là chương trình được HVN tổ chức hàng năm nhằm không chỉ góp phần giúp người dân địa phương phủ xanh đất trống đồi trọc mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ, công nhân viên HVN. Bước sang năm thứ 3, tới nay đã có hơn 425 ha rừng được trồng và chăm sóc trên tổng diện tích phủ xanh là gần 500 ha. Dự án Trồng rừng Sản xuất tại tỉnh Bắc Kạn là cam kết của công ty trong việc mang đến một môi trường xanh-sạch-đẹp cho không chỉ người dân tỉnh Bắc Kạn nói riêng mà còn người dân Việt Nam nói chung. Trong năm tài chính 2016, HVN sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho người dân địa phương trồng thêm 70 ha trong khuôn khổ dự án trồng rừng tại Bắc Kạn.

Ảnh minh họa

Ngày hội trồng rừng tại Bắc Kạn

HVN cũng luôn hỗ trợ phát triển giáo dục. Với cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ”: Đây là chương trình khuyến khích khả năng sáng tạo của các em nhỏ dựa trên nền tảng Ước mơ và đào tạo các em biến những ước mơ đó thành hiện thực. Trải qua 7 mùa thi, cuộc thi nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các em học sinh, thầy cô giáo và số lượng tranh gửi dự thi tăng liên tục qua các năm. Trong năm 2014, đã có hơn 420.000 ý tưởng tham dự, trong đó có 215.314 tranh hợp lệ được gửi về, nâng tổng số ý tưởng nhận được qua 7 năm tổ chức lên con số hơn 1,3 triệu ý tưởng. Bên cạnh ý nghĩa giáo dục của cuộc thi, HVN còn thực hiện trích 10.000 đồng với mỗi bức tranh hợp lệ để dành cho Quỹ từ thiện Honda.

Chưa dừng lại ở đó, HVN còn  trích từ Quỹ từ thiện Honda  2,15 tỷ trong năm 2014, để trao tặng 700 suất học bổng cho học sinh nghèo trên toàn quốc và trao tặng 10 thư viện đạt chuẩn quốc gia cho 5 tỉnh còn khó khăn, nâng tổng số thư viện đạt chuẩn quốc gia đã được trao tặng lên con số 26.

Đặc biệt, HVN phối hợp tổ chức Giải thưởng dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S). Đây là giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường Đại học Kỹ thuật & Công Nghệ trên toàn quốc, được triển khai với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) - Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty HVN và 8 trường đại học liên kết. Thông qua chương trình, HVN mong muốn tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi ươm mầm cho những tài năng trẻ, thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam. Trong vòng 9 năm triển khai giải thưởng, đã có 90 sinh viên nhận được học bổng Honda Y-E-S là 3.000 USD và 1 xe máy do HVN sản xuất, trong đó 11 sinh viên tiếp tục nhận được phần thưởng Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD để học thạc sỹ hoặc tiến sỹ tại Nhật Bản. Năm 2014, đã có 1 sinh viên xuất sắc nhận được học bổng Y-E-S Plus đầy ý nghĩa này. Trong năm tài chính 2016, HVN sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động có ý nghĩa với xã hội tập trung ở hai lĩnh vực bảo vệ môi trường và hỗ trợ giáo dục.

Ảnh minh họa

Trao tặng giải thưởng cho các kỹ sư, nhà khoa học trẻ

Chính thức trở thành nhà tài trợ chính thức cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từ tháng 02 năm 2013, HVN luôn nỗ lực vì phương châm “Yêu bóng đá, yêu người Việt Nam và hỗ trợ họ hết mình để chinh phục những thành công”, thông qua khẩu hiệu “Goal Together”. Vào ngày 20/5/2015, HVN đã tiếp tục gia hạn hợp đồng tài trợ cho VFF.


Hằng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc