Bộ 3 xe Mazda mới cùng bán chạy nhất tại Việt Nam

14:01, 21/04/2015
|

(VnMedia)- Lần đầu tiên trong lịch sử, Mazda có tới 3 mẫu xe cùng dẫn đầu phân khúc của mình tại thị trường Việt Nam là Mazda3, Mazda6 và CX-5. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng những mẫu xe có thiết kế năng động, thể thao và trẻ trung, cùng với công nghệ hiện đại đang ngày càng tăng.

* Mazda có nhận diện mới tại Việt Nam
* Tháng 3, Altis bất ngờ bị Mazda3 vượt mặt
* Sau Tết, hàng loạt xe Mazda bùng nổ

Ảnh minh họa

Bộ 3 xe Mazda bất ngờ cùng đứng đầu phân khúc tại Việt Nam trong tháng qua

Liên tục nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam kể từ khi xuất hiện cuối năm 2014, Mazda3 Skyactiv có doanh số bán đạt trên 1.500 chiếc chỉ sau 4 tháng ra mắt. Đặc biệt trong tháng 3 vừa qua, Mazda3 vươn lên vị trí mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C với gần 600 chiếc bán ra và lọt Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam quý I/2015.

So với thế hệ trước, Mazda3 mới với những thay đổi ấn tượng về ngoại hình, đường nét thiết kế trên thân xe, gia tăng kích thước cho đến những nâng cấp đắt giá về trang bị nội thất, đặc biệt là khả năng vận hành vượt trội nhờ ứng dụng công nghệ SkyActiv. Không phải ngẫu nhiên mà Mazda3 lại lọt vào top 3 ứng viên cuối cùng cho giải Xe của năm 2014 trên toàn cầu. 

Ảnh minh họa

Mazda3 đang bùng nổ tại Việt Nam

Trong khi đó, mẫu sedan Mazda6 tiếp tục thể hiện sức hút mạnh mẽ trong phân khúc D với doanh số bán ra trong quý I/2015 đạt 587 chiếc, tăng 524% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mẫu xe đạt mức tăng trưởng cao nhất của thương hiệu Mazda tại Việt Nam thời gian gần đây và cũng là dòng xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp với hàng loạt công nghệ hiện đại như i-stop, i-eloop giúp tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều trang bị tiện nghi xứng tầm xe sang.

Ở phân khúc CUV, Mazda CX-5 cũng là một cái tên không kém phần nổi bật khi luôn giữ sự ổn định về thị phần trong từng tháng. Tính đến hết quý 1/2015, mẫu xe này đạt tỷ lệ tăng trưởng 109% so với cùng kỳ năm 2014 với lượng tiêu thụ là 1.056 chiếc. Kết quả tăng trưởng ấn tượng này cùng mức thị phần 46% trong phân khúc CUV đã giúp Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững vị trí mẫu CUV bán chạy nhất Việt Nam.

Ảnh minh họa

Mazda CX-5

Tính chung 3 tháng đầu năm 2015, Mazda đạt doanh số bán 4.122 chiếc, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2014, nắm giữ 9,5% thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam (theo số liệu công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam – VAMA).

Không chỉ bán chạy tại Việt Nam, bộ 3 Mazda3, Mazda6 và CX-5 đang là những mẫu xe Mazda bán chạy nhất trên toàn cầu. Nếu như năm 2014, CX-5 dẫn đầu doanh số bán ra, với hơn 312.000 chiếc; Mazda3 với hơn 265.000 chiếc và Mazda6 hơn 120.000 chiếc thì trong hai tháng đầu năm, CX-5 vẫn dẫn đầu với gần 56.000 chiếc; Mazda6 bất ngờ leo lên vị trí thứ hai với hơn 25.000 chiếc, trong khi Mazda3 ở vị trí thứ 3 với gần 23.000 chiếc.

Ảnh minh họa

Mazda6

Được biết trong tháng 4 này, Thaco tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi giá, tặng bảo hiểm và quà tặng cho khách hàng mua xe Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-9 và Mazda BT-50 (3.2L AT) bao gồm phiếu dịch vụ, bộ phụ kiện cao cấp (DVD tích hợp GPS, Camera lùi, đèn LED, Phim cách nhiệt, Túi cứu hộ). Ngoài ra, khách hàng mua xe Mazda BT-50 được hỗ trợ 100% phí trước bạ và tặng kèm nắp thùng Canopy. Chương trình áp dụng tùy từng mẫu xe và khu vực đến hết 30/4/2015.


Quỳnh Trang - Trần Thanh

Ý kiến bạn đọc