Mazda bắt đầu sản xuất MX-5 mới

09:49, 08/03/2015
|

(VnMedia)- Mazda vừa công bố bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe thể thao mui trần MX-5/Miata hoàn toàn mới tại Nhật Bản và sẽ tung ra thị trường nước này từ tháng 6 năm nay trước khi được bán tại các thị trường khác trên thế giới.

* Mazda MX-5 2015: Đẹp hơn, mạnh hơn
* Xe thể thao 2 cửa Mazda MX-5 lập kỷ lục mới
* Xe mui trần Mazda MX5 có giá "rẻ" bất ngờ
* Cận cảnh xe mui trần bán chạy nhất thế giới tại Việt Nam

Theo Mazda, MX-5 mới được phát triển dựa trên hệ khung gầm siêu nhẹ và trọng tâm thấp hơn. Xe được thiết kế hoàn toàn mới, không có điểm chung với các thế hệ trước. Xe có thiết kế ngắn nhất từ trước tới nay nhưng không gian lại lớn hơn nhờ ghế ngồi được hạ thấp.

Một trong những thông tin đáng chú ý là xe chỉ nặng khoảng 1.000 kg, nhẹ hơn hầu hết các mẫu xe nhỏ nội đô, mà mấu chốt là nhờ công nghệ Skyactiv, đi cùng với sự hấp dẫn của ngôn ngữ thiết kế Kodo – linh hồn của chuyển động.

Ảnh minh họa

Sản xuất Mazda MX-5 tại Nhật Bản

Trái tim của Mazda MX-5 mới là động cơ 1,5 lít thay thế động cơ 1,8 lít cũ, cho công suất 130 mã lực và mô men xoắn 150 Nm; hoặc động cơ 2,0 lít với công suất 150 hoặc 160 mã lực tuỳ từng thị trường; hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn.

Được biết Mazda MX-5 vẫn là chiếc xe thể thao mui trần hai chỗ bán chạy nhất thế giới, được công nhận với kỷ lục Guinnesss. Kể từ khi ra mắt vào năm 1989, Mazda đã bán ra tổng cộng hơn 950.000 chiếc trên toàn cầu.

Ảnh minh họa

Mazda MX-5/ Miata hoàn toàn mới

Tại Việt Nam, Mazda MX-5 được công ty ô tô Trường Hải giới thiệu lần đầu vào năm 2012 với động cơ 4 xi lanh 2.0L có công suất 158 mã lực. Xe có nội thất độc đáo với ghế da cao cấp Recaro, vô lăng bọc da có tích hợp điều chỉnh âm thanh, bluetooth và lẫy chuyển số, dàn âm thanh 7 loa của Bose. Xe MX-5 được trang bị các thiết bị an toàn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hai túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm...Thời điểm ra mắt, xe có giá bán gần 1,7 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc