Ford Everest hoàn toàn mới trình làng

08:39, 25/03/2015
|

(VnMedia)- Ford vừa ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ Everest hoàn toàn mới dành cho thị trường Đông Nam Á. Nhiều khả năng xe sẽ về Việt Nam trong năm 2016 tới.

* Hé lộ diện mạo Ford Everest hoàn toàn mới
* Cận cảnh Ranger 2015 sắp về Việt Nam

Sau khi gây bất ngờ bằng việc giới thiệu hàng loạt tính năng cao cấp trên Ranger mới, Ford tiếp tục tạo ấn tượng bằng Everest hoàn toàn mới tại Thái Lan. Những thay đổi đầu tiên là ngoại thất xe được thiết kế mới chắc đậm, gọn gàng hơn. Lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc với hai nan ngang, cụm đèn pha LED; nắp ca-pô căng vồng; nổi bật là cản trước dùng hợp kim nhôm rộng, kéo từ gầm xe lên, bao luôn cả đèn sương mù, tạo cảm giác chắc khỏe cho xe.

Tương tự, đèn hậu dạng LED được nối bởi một thanh ngang bản lớn; cản sau cũng được thiết kế rộng, bao quanh đèn phản quang. Đáng chú ý, khác với thế hệ trước hay như mẫu EcoSport hiện nay, Everest hoàn toàn mới đã không còn để lốp dự phòng bên ngoài, giúp xe cơ động hơn khi xoay sở trong phạm vi hẹp.

Ảnh minh họa

Everest mới phiên bản sản xuất tương tự xe ý tưởng ra mắt năm 2014

Nội thất của Everest hoàn toàn mới được trau chuốt và nâng cấp với hàng loạt tiện nghi, công nghệ mới. Điều hòa tự động hai vùng, màn hình cảm ứng 8 inch với 10 loa tích hợp loa siêu trầm; hệ thống kết nối SYNC 2 mới nhất cho phép lái xe dùng giọng nói điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh khí hậu trong xe và khả năng kết nối với các thiết bị di động thuận tiện; hàng ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50 và gập/mở điện khá thú vị. Xe có công nghệ chống ồn chủ động; cửa sổ trời điều khiển điện…

Trái tim của Everest mới là 2 loại động cơ dầu: động cơ 2,2 lít Duratorq 4 xi-lanh công suất 118 kW, mô men xoắn 385 Nm; động cơ 3,2 lít Duratorq 5 xi-lanh, công suất 147 kW, mô men xoắn cực đại 470 Nm.

An toàn là điểm mạnh của Everest mới so với các đối thủ cùng phân khúc như tính năng kiểm soát vào cua; thông tin điểm mù BLIS; cảnh báo phương tiện qua đường; kiểm soát chống lật; cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo… Bên cạnh những công nghệ an toàn chủ động trên, khoang hành khách cứng vững được cấu tạo từ chất liệu thép siêu cứng như thép Bo và những tính năng bị động bao gồm 7 túi khí…

Ảnh minh họa

Xe có nhiều trang bị hiện đại

Được biết tại Thái Lan, Everest mới có 3 phiên bản: 2,2 lít Titanium 4x2 có giá 1,269 triệu baht (khoảng 850 triệu đồng); 3,2 lít Titanium 4x4 giá 1,459 triệu baht (980 triệu đồng) và 3,2 lít Titanium + 4x4 giá 1,599 triệu baht (1,07 tỷ đồng).

“Với mẫu Ford Everest thế hệ mới, chúng tôi đang tiếp tục củng cố sức mạnh cho hệ thống showroom tại ASEAN với một phiên bản SUV cao cấp toàn diện và cạnh tranh, vừa có thể là phương tiện chuyên chở đa năng cho gia đình; vừa có khả năng chinh phục những địa hình thách thức nhất của Đông Nam Á.”- ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford ASEAN- nói “Đây là chiếc xe hoàn toàn mới từ trong ra ngoài, sở hữu những tính năng đẳng cấp nhất và với mức giá rất hợp lý.”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc