Fiesta bán chạy nhất tại châu Âu

17:34, 27/02/2015
|

(VnMedia)- Với gần 310.000 chiếc được bán ra trong năm qua, Ford Fiesta trở thành xe nhỏ bán chạy nhất châu Âu trong 3 năm liên tiếp, khác hẳn với sự khó khăn của mẫu xe này tại Việt Nam.

* Vì sao Focus, Fiesta bán chậm tại Việt Nam ?
* Ford Fiesta làm mưa làm gió tại Anh
* Ford Fiesta 1.4: Rầm rộ, đứt đoạn rồi chết yểu

Ford Việt Nam cho biết, Fiesta được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L là mẫu xe được khách hàng châu Âu tin tưởng lựa chọn nhiều nhất. Đồng thời, năm 2014 cũng là năm thứ ba liên tiếp khi động cơ EcoBoost đoạt giải Động cơ quốc tế của năm.

"Thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng những công nghệ tiên tiến đã giúp Ford Fiesta ngày càng chiếm được lòng tin và sự yêu thích của khách hàng. Bên cạnh đó, các phiên bản xe độc đáo với hai tông màu đỏ và đen được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L mới công suất lên tới 140 mã lực đã giúp Ford Fiesta dẫn đầu phân khúc xe cỡ nhỏ," ông Roelant de Waard, Phó Chủ tịch bộ phận tiếp thị, bán hàng và dịch vụ Ford châu Âu, chia sẻ. "Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, chúng tôi đã tăng cường năng suất sản xuất dòng xe Fiesta tại nhà máy của mình ở Cologne, Đức."

Ảnh minh họa

Ford Fiesta là xe nhỏ bán chạy nhất châu Âu

Trong tháng 2, nhà máy Cologne của Ford sẽ đạt năng suất sản xuất xe Fiesta là 1.850 chiếc, tương đương 300 chiếc mỗi ngày, đồng thời bổ sung thêm 6 ca làm việc cuối tuần trong hai tháng đầu năm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tại Việt Nam, Fiesta có 4 phiên bản, trong đó 3 phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít công suất 112 mã lực/140 Nm và 1 bản sử dụng động cơ 1,0 lít EcoBoost công suất 125 mã lực/170 Nm. Giá bán đề xuất của xe từ 566 đến 659 triệu đồng.

Mặc dù bán chạy tại châu Âu nói riêng và thị trường thế giới nói chung nhưng Fiesta vẫn chưa tương xứng sau nhiều năm có mặt tại Việt Nam, nếu chỉ xét về doanh số. Năm 2014, doanh số của Fiesta đạt 1.245 chiếc, trung bình khoảng 100 chiếc/tháng.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc