Mazda2 sẽ về Việt Nam năm 2015 ?

16:12, 17/01/2015
|

(VnMedia)- Mẫu xe nhỏ được mong chờ Mazda2 thế hệ mới đã và sắp xuất hiện tại nhiều thị trường lớn trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và hoàn toàn có thể là Việt Nam ngay trong năm 2015 này.

* Mazda2 đoạt hàng loạt giải thưởng uy tín
* Mazda2 sedan 2015 về gần Việt Nam
* Mazda2 mới giá 'rẻ' bất ngờ
* Mazda2 hoàn toàn mới trình làng

Sau khi ra mắt tại Thái Lan và Indonesia cuối năm 2014 vừa qua, Mazda2 hoàn toàn mới (mang tên Demio tại quê hương Nhật Bản) đang rục rịch ra mắt tại Malaysia, khi một đại lý chính hãng hé lộ những thông số kỹ thuật của Mazda2 sẽ được phân phối tại nước này. Cụ thể, xe sẽ được trang bị đèn pha bóng chiếu projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, vành hợp kim nhẹ 16 inch; nội thất đáng chú ý với khởi động nút nhấn, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, ghế da, bản cao cấp có màn hình cảm ứng 7 inch, thậm chí là trang bị HUD (head-up display).

Ảnh minh họa

Mazda2 sắp xuất hiện tại thị trường thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á

Dưới nắp ca-pô, Mazda2 mới sử dụng động cơ 1,5 lít Skyactiv-G phun nhiên liệu trực tiếp, 4 xi-lanh, công suất 114 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 148 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive tiên tiến, hệ thống dừng cầm chừng i-Stop…

Về an toàn, dù xe chỉ có hai túi khí nhưng các trang bị như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát cân bằng động DSC…lại là những trang bị tiêu chuẩn theo xe.

Ảnh minh họa

Một số trang bị chính của Mazda2 mới tại Malaysia

Tại Malaysia, Mazda2 có 4 màu: đỏ, xám, bạc và trắng, giá khởi điểm khoảng 85.470 ringgit, tương đương khoảng 513 triệu đồng.

Tại Việt Nam, các mẫu xe theo ngôn ngữ Kodo và công nghệ Skyactiv như CX-5, Mazda6, Mazda3 đang là nòng cốt cho sự thăng hoa của thương hiệu Mazda. Trong phân khúc xe nhỏ, Mazda2 vẫn chưa có phiên bản động cơ Skyactiv mà theo chiến lược của tập đoàn Mazda trên thế giới cũng như Việt Nam, đây là dòng sản phẩm chiến lược của Mazda trong thời gian tới nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng Mazda2 sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc