Mazda sản xuất hộp số Skyactiv tại Đông Nam Á

21:57, 13/01/2015
|

(VnMedia)- Hôm nay, 13/1, tập đoàn Mazda Nhật Bản công bố bắt đầu sản xuất đại trà hộp số tự động Skyactiv-Drive tại nhà máy của Thái Lan với công suất 400.000 chiếc/năm.

* Mazda6 bùng nổ, đạt sản lượng 3 triệu chiếc

Nhà máy mới của Mazda mang tên Mazda Powertrain Manufacturing Thailand (MPMT), đặt tại Chonburi, Thái Lan. Hộp số tự động Skyactiv-Drive được sản xuất tại nhà máy MPMT là một trong những cấu thành của công nghệ Skyactiv thế hệ mới thuộc sở hữu của tập đoàn Mazda – công nghệ đã giúp hãng xe Nhật liên tục gặt hái nhiều thành công vang dội trong những năm gần đây. Hộp số mới này góp phần thực hiện đồng thời cả 3 mục tiêu: mang lại niềm vui cầm lái, thân thiện với môi trường và nâng cao tính an toàn trong quá trình vận hành.

Ảnh minh họa

Hộp số Skyactiv-Drive góp phần giúp đạt được nhiều mục đích về vận hành,
tiết kiệm nhiên liệu, an toàn...

Được biết, năng lực sản xuất của nhà máy MPMT khoảng 400.000 chiếc mỗi năm và kết hợp với nhà máy Hofu tại Nhật Bản sẽ giúp nâng tổng công suất sản xuất hộp số của Mazda lên xấp xỉ 1,54 triệu chiếc trên toàn cầu mỗi năm. Các hộp số sản xuất tại nhà máy MPMT sẽ được cung cấp cho các nhà máy sản xuất ô tô Mazda trên toàn cầu, trong đó có nhà máy Auto Alliance để sản xuất Mazda2 hoàn toàn mới (Mazda Demio tại Nhật Bản), Mazda3 hoàn toàn mới (Mazda Axela tại Nhật Bản) và Mazda CX-5. Rất có thể đây cũng là nơi cung cấp hộp số cho Vina Mazda để sản xuất các mẫu xe công nghệ mới như CX-5, Mazda3, Mazda6 và sắp tới là Mazda2 Skyactiv tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện đánh dấu bắt đầu sản xuất, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc nhà máy MPMT Hidenori Kawakami cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực để sản xuất những sản phẩm chất lượng cao tại nhà máy MPMT, trong đó có việc gửi hơn 30 kỹ sư và cán bộ quản lý tới nhà máy của Mazda tại Hiroshima và Hofu. Việc sản xuất đại trà tại đây chứng tỏ Mazda đã thành công trong việc xây dựng một hệ thống cung cấp toàn cầu, có khả năng cung cấp hộp số tự động Skyactiv-Drive có chất lượng cao tương tự như được sản xuất tại Nhật Bản”…

Việc thiết lập một hệ thống chân rết sản xuất toàn cầu là một trong những giải pháp then chốt trong Kế hoạch tái cấu trúc Mazda được công bố vào tháng 2 năm 2012. Việc sản xuất hộp số tại nhà máy MPMT cũng đánh dấu một trong những thành công của Mazda với kế hoạch mới. Theo kế hoạch, những mẫu xe sản xuất theo công nghệ Skyactiv sẽ chiếm tỷ lệ 85% trong tổng doanh số bán của tập đoàn xe hơi Nhật khi kết thúc năm tài chính vào tháng 3/2016.


Phương Vũ - Mazda

Ý kiến bạn đọc