Kia Sorento 2016: Nối dài thành công

09:53, 08/01/2015
|

(VnMedia)- Kia đã thiết lập một thành công hiếm có trong lịch sử với doanh số bán tăng 6% tại thị trường Mỹ, tương đương mức tăng trung bình của ngành công nghiệp ô tô nước này. Kia Sorento 2016 hứa hẹn sẽ giúp Kia tiếp tục bay cao.

Nếu chỉ nhìn vào con số thì sẽ thấy mức tăng trưởng trên là bình thường nhưng nếu so sánh tại thị trường vô cùng khó tính và đầy rẫy sự cạnh tranh khốc liệt như thị trường Mỹ thì đây là một kỳ tích vô cùng ngoạn mục. Và chìa khóa mang tới thành công của Kia cũng không quá khó nhận ra.

Ảnh minh họa

Kia Sorento 2016

Có thể nói, điều đầu tiên đem đến thành công cho Kia Sorento 2016 chính là ở thiết kế. Mẫu xe này đã được nhen nhóm phát triển từ 9 năm về trước khi hãng thuê chuyên gia thiết kế nổi tiếng Peter Schreyer và sau đó tiếp tục được nghiên cứu tại Trung tâm thiết kế đầu tiên của hãng tại Irvine (Mỹ) và nhà máy sản xuất đầu tiên tại nhà máy West Point, Georgia (Mỹ). Cùng với đó, Kia cũng chuyển hướng trong xây dựng thương hiệu của mình, với những chiến dịch marketing rầm rộ, không đề cao vấn đề giá xe mà tập trung vào các yếu tố thiết kế hiện đại, chất lượng sản phẩm nâng lên tầm cao mới.

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế dài rộng hơn

Nhờ đó, doanh số bán của Kia Mỹ hiện tại đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ, trong đó Kia Sorento là một trong những điển hình của thành công và đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Kia đạt doanh số bán ấn tượng trên 100.000 chiếc/năm. Giờ đây, việc Sorento 2016 được đưa tới các showroom trong bối cảnh giá nhiên liệu trên toàn cầu giảm sâu, nhu cầu xe thể thao đa dụng ngày càng tăng mạnh…càng củng cố niềm tin vào sự thành công mạnh mẽ hơn nữa của Kia trong thời gian tới.

Ngoại thất của Sorento 2016 có thiết kế thể thao, khí động học nhờ cánh lướt gió thiết kế mới, hệ số cản gió khá thấp, chỉ 0,33 giúp giảm tiếng ồn đáng kể khi xe chạy trên cao tốc. Lưới tản nhiệt rộng hơn, cụm đèn pha được hiệu chỉnh giúp cho mặt trước của xe sang trọng hơn.

Ảnh minh họa

Êm ái hơn

Kia Sorento 2016 kế thừa mẫu xe tiền nhiệm, với các phiên bản 2 hoặc 3 hàng ghế, với hệ khung gầm liền khối. Tuy nhiên nhờ chiều dài tăng 76 mm và chiều dài cơ sở tăng 78 mm, khoảng không gian trong xe trở nên vô cùng rộng rãi. Cùng với đó, sàn xe được hạ xuống khoảng 51 mm, giúp cho lựa chọn hàng ghế thứ ba linh hoạt và nhiều tính năng hơn phiên bản trước. Về tổng thể, không gian nội thất của Sonrento 2016 tăng được 42 lít, không gian sau hàng ghế thứ 3 tăng lên 57 lít.

Thiết kế nội thất đem đến cảm giác tận hưởng cho người lái. Khoang cabin rộng rãi sẽ khiến bạn có cảm giác như đang “trượt” cùng xe, khoảng cách chặt chẽ giữa các chi tiết nội thất cũng đem lại cho Sorento một ấn tượng đẳng cấp. Hiện nay, Sorento có 2 lựa chọn là bản ghế nỉ và ghế da, ghế gập 40/20/40 hàng thứ 2 và 50/50 hàng thứ 3 cùng với tùy chọn ghế trước có tính năng sưởi và thông gió, ghế sau có sưởi, ghế lái chỉnh điện 14 hướng, tựa đầu chỉnh điện 4 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng 8 inches điều hướng và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ảnh minh họa

Nội thất Sorento 2016

Nếu bạn là người đam mê ca nhạc, thích sử dụng công nghệ số, Sorento 2016 sẽ không làm bạn thất vọng. Xe được trang 12 loa, hệ thống âm thanh 630-watt Infiniti mới có tính năng "Clari-FI" công nghệ để lấp đầy những khoảng trống còn thiếu từ các nguồn âm thanh kỹ thuật số, chẳng hạn như MP3 và radio vệ tinh.

Các chuyên gia thử xe hàng đầu của Mỹ đã trải nghiệm Sorento 2016 và có những đánh giá rất tích cực. Tất cả các tính năng của mẫu xe này đều được đánh giá tốt cộng với một danh sách ấn tượng về an toàn và thuận tiện kỹ thuật cao như cảnh báo làn đường khởi hành, phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, phía sau, radar kiểm soát hành trình và cốp điện thông minh có cảm nhận khi người lái đến gần từ phía sau và mở tự động.

Ảnh minh họa

Các hàng ghế sau có thể gập linh hoạt

Sorento 2016 có khá nhiều lựa chọn về động cơ, trong đó có phiên bản cao nhất SX-L dùng động cơ 3,3 lít V6, 290 mã lực và 342 Nm, hộp số tự động 6 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 13,5 lít/100 km trên đường hỗn hợp. Ngoài ra xe có bản động cơ tăng áp 2,0 lít, 4 xi lanh, 240 mã lực và 353 Nm; bản động cơ bản 2,4 lít 185 mã lực và 243 Nm.

Hệ khung gầm của Sorento cũng là điểm nhấn nhờ mức cứng vững tăng 14% nhờ sử dụng thép cường lực. Hệ thống lái gồm 3 chế độ Sport, Normal và Eco. Hệ thống dẫn động bốn bánh của xe được đánh giá cao trong điều kiện thời tiết có tuyết, phản ứng nhanh hơn khi một bánh xe có dấu hiệu trượt và có khả năng phân chia mô men xoắn 50/50 giữa hai trục trước và sau.

Ảnh minh họa

Động cơ tăng áp

Tại Mỹ, Sorento 2016 có giá khởi điểm 25.795 USD đối với bản động cơ 2,4 lít (L) và giá 43.995 USD với bản cao cấp nhất SX-L V6 AWD.


Nguyễn Phương - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc