Hyundai - Kia sẽ bán 8,2 triệu xe năm 2015

10:24, 03/01/2015
|

(VnMedia)- Tập đoàn Hyundai – Kia của Hàn Quốc vừa công bố mục tiêu bán 8,2 triệu xe ô tô trong năm 2015 này, sau khi đã đạt doanh số hơn 8 triệu xe năm 2014 – kỷ lục chưa từng có trong lịch sử tập đoàn.

Trong bài phát biểu chúc mừng năm mới hôm qua, 1/1, Chung Mongkoo, Chủ tịch tập đoàn ô tô Hyundai (gồm Hyundai Motors và Kia Motors) cho biết tập đoàn sẽ sản xuất và bán ra 8,2 triệu xe ô tô năm 2015. Ông Chung Mongkoo nhấn mạnh doanh số bán hơn 8 triệu xe của tập đoàn đạt được trong năm qua sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu cho Hyundai, Kia, đồng thời tác động tích cực tới hoạt động kinh doanh của tập đoàn trong năm nay.

Năm 2014 vừa qua, tập đoàn Hyundai-Kia bán được 8.004.696 chiếc ô tô các loại, lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 8 triệu chiếc/năm. Trong số này, Hyundai bán được 4.963.000 chiếc, Kia bán được 3.041.696 chiếc.

Trong năm 2015 này, Hyundai đặt mục tiêu bán 5,05 triệu chiếc, Kia bán 3,15 triệu chiếc, với mức tăng trưởng khiêm tốn 2,5%. Để đạt mục tiêu đó, tập đoàn sẽ tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu bằng cách đầu tư hơn nữa cho nghiên cứu, phát triển cũng như nâng cao hiệu quả sản xuất, phân phối.

Ảnh minh họa

Santa Fe 2015 có giá mềm hơn nhờ lắp ráp trong nước

Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, doanh số bán của Hyundai và Kia tăng trưởng đều đặn ở mức 2 con số tới năm 2011 nhờ thiết kế mới và chiến lược marketing mới, đồng thời có sự trợ giúp của đồng nội tệ yếu. Năm 2010, doanh số của tập đoàn tăng tới 24% khi lượng xe xuất khẩu tăng vọt. Tuy nhiên từ năm 2012, tăng trưởng của tập đoàn chậm lại do đồng won mạnh hơn đồng Yên Nhật, đồng thời các thương hiệu xe hơi nước ngoài phát triển mạnh tại Hàn Quốc, chưa kể hàng loại các vụ triệu hồi và các vấn đề về chất lượng xe cả trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, do khoảng cách mà Toyota tạo ra quá lớn (doanh số bán năm 2014 vượt 40 nghìn chiếc) nên dù gộp doanh số của Hyundai và Kia hay tách riêng thì hai thương hiệu xe hơi Hàn Quốc vẫn đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Thương hiệu xe du lịch Hyundai hiện do công ty Hyundai Thành Công sản xuất, phân phối chính hãng, trong đó chủ yếu là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Doanh số bán năm 2014 vừa qua của Hyundai Thành Công đạt khoảng hơn 15 nghìn chiếc, trong đó các mẫu xe chủ lực là Grand i10, Accent, Elantra, Sonata, Santa Fe…Thời gian gần đây, Hyundai Thành Công đã tăng cường sản xuất lắp ráp trong nước, mới đây nhất mẫu xe thứ hai là Santa Fe 2015 đã được công ty này lắp ráp sau sản phẩm đầu tiên là Avante.
Ảnh minh họa

K3 - mẫu xe bán chạy hàng đầu của Kia tại Việt Nam.

Về phần mình, thương hiệu xe Kia do công ty ô tô Trường Hải sản xuất, phân phối chính hãng, trong đó chủ yếu là xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Năm 2014 vừa qua, doanh số bán xe Kia tại Việt Nam đạt khoảng hơn 10 nghìn chiếc, trong đó các mẫu xe chủ lực là Morning, K3, Sorento…

Nhờ chiến lược “Công nghệ mới, đẳng cấp mới”, các thương hiệu xe Kia đang ngày càng được nâng cao giá trị, chất lượng nhờ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Các mẫu xe nằm trong chiến lược này gồm có K3, Sorento và mới đây nhất là Rondo đã và đang gặt hái những thành công nhất định, trong đó K3 đang ngày càng hút khách, những tháng gần đây thường xuyên vượt qua Morning để trở thành xe Kia bán chạy nhất tại Việt Nam.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc