Civic 2015: Tìm lại vị thế

08:20, 26/12/2014
|

(VnMedia)- Thiết kế mới, tăng tiện ích trong khi giá bán giữ nguyên là những lợi thế mà Civic 2015 có được trên hành trình tìm về thời hoàng kim sau khi ra mắt lần đầu tại Việt Nam năm 2006.

* Civic 2015 giá từ 780 triệu đồng

Thiết kế ngoại thất, nội thất mới

Có thể nói, Civic 2015 đã thay đổi rất nhiều để mang trên mình trọng trách nặng nề nêu trên. Xe có kích thước tổng thể 4.525 mm dài, 1.755 mm rộng và 1.450 mm cao, chiều dài cơ sở 2.670 mm, nhỏ hơn một chút so với đối thủ nặng ký Corolla Altis 2014. Tuy nhiên khoảng sáng gầm xe của Civic 2015 lên tới 170 mm, cao hơn 40 mm so với đối thủ, trong khi trọng lượng không tải từ 1.235 đến 1.280 kg, nặng hơn đối thủ khoảng 30 kg, giúp cho xe có cảm giác đầm chắc hơn.

Ngoại thất của xe được thiết kế mới với điểm khác biệt dễ nhận ra ở đầu xe là lưới tản nhiệt chuyển từ kiểu 3 nan sang dạng tổ ong sơn đen được điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng với thiết kế uốn lượn tinh tế. Hốc gió đối xứng với lưới tản nhiệt với  điểm nhấn là nẹp trang trí crôm nổi bật chính giữa, như một sự kết nối hai đèn sương mù hình elip viền mạ crôm sang trọng.

Ảnh minh họa

Civic 2015 có ngoại thất khác biệt

Đặc biệt, cụm đèn pha của phiên bản cao cấp là dạng HID với khả năng tự động điều chỉnh góc đánh sáng, tăng tính an toàn khi vào cua. Đuôi xe giữ nguyên thiết kế tổng thể hình bán nguyệt ấn tượng với cụm đèn hậu thiết kế 3D, cụm đèn ánh sáng trắng kéo dài phảng phất kiểu thiết kế của đàn anh Accord trước. Bản cao cấp có cửa sổ trời, giúp mang lại trải nghiệm không khí trong lành và ánh sáng trong những điều kiện thời tiết lý tưởng.

Nội thất là điểm mạnh của Civic 2015 khi thiết kế thể thao và ‘thiên vị’ cho người lái tiếp tục được duy trì, với hàng loạt trang bị hiện đại trên bản cao cấp như hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7-inch hoàn toàn, kết nối Bluetooth, cổng HDMI, iPod, radio hay USB. Xe có hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình và đầu đọc đĩa DVD chất lượng cao, điều hòa tự động. Điểm trừ là hệ thống ghế vẫn chỉnh cơ.

Ảnh minh họa

Nội thất có thêm một số trang bị tiện nghi hơn

Cùng với đó, xe còn có hệ thống định vị và dẫn đường Sygic hoàn toàn mới, được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển giúp người lái dễ dàng tìm được tuyến đường thích hợp cho hành trình của mình (dành cho iPhone 5 trở lên với kết nối HDMI và Bluetooth). Chế độ thoại rảnh tay (HFT) cũng được tích hợp thêm trên vô lăng, giúp khách hàng nhận và ngắt cuộc gọi mà không cần nhấc máy.

Ngoài ra, Civic 2015 vẫn duy trì những thế mạnh của phiên bản cũ, gồm hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching.

Vận hành ấn tượng hơn

Không chỉ thiết kế thể thao trẻ trung, cảm giác lái thể thao vốn là đặc sản và là thế mạnh không thể phủ nhận của Civic vẫn được duy trì trên phiên bản 2015. Tuy vậy, dù vẫn sử dụng hai loại động cơ dung tích 1,8 và 2,0 lít nhưng Civic 2015 chỉ sử dụng hộp số tự động khi Honda hướng tới nhóm khách hàng đông đảo nhất của phân khúc sedan hạng C. Cụ thể, động cơ 1,8 lít công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 174Nm tại 4.300 vòng/phút; bản động cơ 2.0 lít có công suất cực đại 153 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 190 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Ảnh minh họa

Cảm giác lái thể thao vẫn là đặc trưng

Sức mạnh vượt trội của Civic 2015 so với đối thủ cùng phân khúc, cả về mã lực và mô men xoắn giúp xe có sự khác biệt rõ rệt. Các tính năng lái thể thao được Honda hoàn thiện dần từ những thế hệ trước đã hội tụ ở Civic 2015, từ phản ứng chân ga, tăng tốc ở tốc độ thấp hay tốc độ cao, vào cua hay chạy zíc-zắc, linh hoạt và chắc chắn cả ở đường đô thị và đường cao tốc.

Dù mạnh mẽ nhưng Civic 2015 khá tiết kiệm nhiên liệu. Thử nghiệm theo tiêu chuẩn châu Âu cho kết quả tiêu hao trên đường hỗn hợp là 6,7 lít/100 km với bản 1.8 AT và 7,5 lít/100 km với bản 2.0 AT.

Bổ trợ cho ưu điểm cảm giác lái của Civic 2015 là hàng loạt các tính năng trang bị an toàn như camera lùi hiển thị 3 góc quay, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)…An toàn của xe sẽ hoàn thiện hơn nếu có thêm cảm biến trước, sau.

Ảnh minh họa

Màn hình cảm ứng với hệ thống dẫn đường Sygic

Một trong những điểm thú vị khi cầm lái Civic 2015 là hệ thống định vị và dẫn đường Sygic, có khả năng dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt (hoặc tiếng Anh tùy lựa chọn) xác định lộ trình qua nhiều điểm trung gian, có khả năng tìm kiếm chi tiết đến từng số nhà, với dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành trên cả nước, theo Honda là được cập nhật liên tục. Điểm trừ của hệ thống này là việc phải sử dụng kết nối với smartphone là loại iPhone 5 trở lên.

Ổn định giá, tăng sức cạnh tranh

Một trong những thông tin cũng đáng chú ý của Civic 2015 là với hàng loạt sự thay đổi ấn tượng nêu trên nhưng giá bán của Civic khá ổn định: Bản Civic 1.8 AT giá không đổi 780 triệu đồng, trong khi bản Civic 2.0 AT tăng nhẹ 9 triệu đồng lên 869 triệu đồng.

Có thể nói, đây là các mức giá khá hấp dẫn (thấp hơn đối thủ Altis từ 27 đến 78 triệu đồng), cùng với những thiết kế mới, trang bị hiện đại, tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho người dùng. Nhờ đó, Civic 2015 hứa hẹn một tương lai xán lạn hơn.

Ảnh minh họa

Honda kỳ vọng vào doanh số Civic 2015

Được biết, Civic là mẫu ô tô đầu tiên của Honda tại Việt Nam và cũng là mẫu xe chủ lực trước khi có sự xuất hiện của CR-V hay City,  với doanh số cao nhất lên tới trên dưới 800 chiếc/tháng. Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 9 tại Việt Nam vào tháng 8/2012, đã có gần 1.800 chiếc Civic được giao đến tay khách hàng, nâng tổng số xe Civic bán ra kể từ ngày đầu tiên được đưa ra thị trường tới nay là gần 20.000 chiếc.

Một số hình ảnh trải nghiệm Civic 2015:

Ảnh minh họa

Đầu xe khác biệt với lưới tản nhiệt, hốc gió mới

Ảnh minh họa

Thân xe không mấy thay đổi

Ảnh minh họa

Đuôi xe có phần sang trọng hơn

Ảnh minh họa

Lưới tản nhiệt mới với viền mạ crôm

Ảnh minh họa

Hốc gió mới với 1 nẹp mạ crôm

Ảnh minh họa

Cụm đèn pha, đèn sương mù

Ảnh minh họa

Gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ

Ảnh minh họa

Tay nắm cửa mạ crôm

Ảnh minh họa

Nội thất vẫn thiên vị người lái

Ảnh minh họa

Vô lăng thể thao

Ảnh minh họa

Bảng đồng hồ đa thông tin, hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu tức thời

Ảnh minh họa

Nút chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay trên vô lăng

Ảnh minh họa

Điều hòa tự động

Ảnh minh họa

Hộp số tự động 5 cấp

Ảnh minh họa

Các nút chỉnh kính, khóa cửa, khóa kính. Gương hậu chỉnh/gập điện

Ảnh minh họa

Nội thất da, tuy nhiên ghế lái chỉnh cơ

Ảnh minh họa

Hàng ghế sau rộng rãi


Quỳnh Trang - ảnh QT

Ý kiến bạn đọc