Xe đạp đạt vận tốc 333km/h, cho Ferrari “hít khói”!

11:02, 10/11/2014
|
(VnMedia) - Nằm rạp người trên chiếc xe đạp tự chế gắn động cơ tên lửa đẩy, Francois Gissy cùng “đứa con tinh thần” của mình lao như tên bắn trên đường thử, bỏ lại sau lưng chiếc Ferrari F430 cùng làn khói trắng!
 
  Ảnh minh họa

 Chiếc xe đạp đặc biệt của tay đua Francois Gissy


Francois Gissy không phải là cái tên xa lạ với những người đam mê tốc độ trên thế giới. 1 năm trước, Gissy đã lập kỷ lục thế giới khi chạy xe đạp với vận tốc lên tới 285 km/h tại Interlaken, Thụy Sỹ.
 
Thế nhưng kỷ lục đó chưa thể khiến tay đua người Pháp này thỏa chí. Anh quyết định tự tay xô đổ thành tích của mình trên đường đua Le Catallet. Chiếc xe do Gissy chế tạo thủ công nhưng được trải qua các khâu kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo độ an toàn cao nhất có thể từ khung, tay lái, lốp…
 
Riêng bộ lốp được hãng Michelin chế tạo đặc biệt và được thử nghiệm chịu tải 100km mỗi lốp ở vận tốc 300 km/h trong hơn 1 giờ đồng hồ. Để giúp chiếc xe đạt được vận tốc nhanh nhất có thể, Francois Gissy gắn một động cơ “khủng” với 3 ống tên lửa đẩy.

*Clip xe đạp đọ sức với Ferrari F430 



 
Cuối cùng ngày trọng đại đó đã đến. Hôm qua (9/11), Francois Gissy cùng chiếc xe đạp có một không hai có màn đọ sức ấn tượng với chiếc Ferrari F430 vốn có vận tốc tối đa 363 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,14 giây.
 
Ngay khi bắt đầu, chiếc xe đạp đã bỏ cách Ferrari F430 khá xa chỉ trong 5 giây đầu tiên trước khi đạt tới vận tốc 333 km/h và về đích an toàn.
 
Sau khi phá kỷ lục của chính mình, Francois Gissy hạnh phúc nói đây là khoảnh khắc khó quên trong đời anh và cũng gắn với rất nhiều hiểm nguy.  
“Khó diễn tả hết cảm xúc của tôi vào lúc này. May mắn không có chuyện gì xảy ra, vì bạn biết đấy chỉ cần một sự cố như vết gợn nhỏ trên đường cũng có thể khiến tôi văng xa hàng chục mét”.
 
Gissy khẳng định, anh có thể giúp chiếc xe đạp đạt tới vận tốc 400 km/h chỉ sau 2 giây nhưng để làm được điều đó anh cần thêm sự hỗ trợ về tài chính.

Minh Quang - (Theo RT)

Ý kiến bạn đọc