Toyota áp đảo trên thị trường ô tô Việt

06:29, 16/10/2014
|

(VnMedia)- Nếu như nửa sau của top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam 9 tháng qua có sự đa dạng về thương hiệu thì ở nửa đầu, Toyota áp đảo với 4 mẫu xe, còn lại 1 mẫu của Trường Hải.

* 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt- Phần 1

Ảnh minh họa

Vios 2014 cùng City 2014 đang hâm nóng phân khúc sedan hạng B


5. Kia Morning 3.180 chiếc


Như thường lệ Kia Morning vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Trường Hải trong những năm qua. Trong phân khúc xe nhỏ tại thị trường Việt Nam, Kia Morning vẫn là một sự lựa chọn sáng giá, bên cạnh những ưu điểm trong di chuyển ở đô thị, đây còn là mẫu xe kinh tế, tiết kiệm nhiên liệu. 

Doanh số bán của bản Morning số sàn từ đầu năm đến nay tiếp tục lấn át bản số tự động với 1.701 chiếc, trong khi con số bán ra của bản số tự động là 1.479 chiếc. Với những cải tiến mang tính đột phá ở phiên bản mới, Morning được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp nhất trong phân khúc xe nhỏ, nội thất cũng được nâng cấp tiện nghi và rộng rãi hơn các bản cũ khá nhiều. Với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng ô tô thì Kia Morning là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Ảnh minh họa

Kia Morning vẫn bán chạy nhất phân khúc A trong VAMA


4. Toyota Camry 3.680 chiếc

Cho đến nay chưa có một đối thủ nào trong phân khúc sedan hạng D vượt mặt được Toyota Camry. Mẫu xe này được ưa chuộng hàng đầu ở Việt Nam bởi tính năng an toàn, bền đẹp và phong cách ấn tượng. Một điểm mới của Toyota Camry là khả năng tăng tốc nhanh, từ 0 đến 100km/h chỉ trong 9,3 giây nhờ hộp số tự động 6 cấp. Ngược lại hoàn toàn với những ưu điểm đó, mức tiêu thụ xăng của Toyota Camry chỉ 7,8 lít/100km. Đây là điểm nổi trội của dòng xe Toyota Camry.

Ảnh minh họa

Camry vẫn chưa có đối thủ trong phân khúc D phổ thông


Toyota Camry gồm 3 phiên bản gồm Camry 2.5Q giá 1,2 tỷ đồng; bản 2.5 G giá 1,16 tỷ đồng và 2.0 E có giá 999 triệu đồng. Tính năng an toàn, bền đẹp và phong cách ấn tượng giúp Toyota Camry vẫn là mẫu xe ưa thích của khách hàng.

3. Toyota Innova 5.679 chiếc

Có thể thấy rõ Toyota Innova vẫn là mẫu xe chủ lực của Toyota. Sau hơn 8 năm có mặt trên thị trường, Innova là một mẫu xe thành công nhất trong lịch sử ô tô Việt Nam nếu tính về doanh số. Cho đến nay Innova vẫn tiếp tục duy trì sự tăng trưởng đều đặn qua từng tháng, từng năm. Innova cũng rất đúng với cái từ xe đa dụng, có thể sử dụng vào nhiều mục đích, từ giao dịch công việc, những chuyến dã ngoại cuối tuần cho cả gia đình, chở được nhiều đồ, nhiều người, cho tới chạy taxi… 

Ảnh minh họa

Innova 2014



9 tháng qua, phiên bản Innova E bán được nhiều nhất với 3.627 chiếc, tiếp đến là bản G với 884 chiếc, bản J: 604 chiếc, bản V: 474 chiếc, bán được ít nhất là bản GSR chỉ 90 chiếc.

2. Toyota Fortuner 6.075 xe

Mẫu SUV Fortuner của Toyota vẫn “kiên trì” bám đuổi vị trí số 1 và số 2 của top những xe bán chạy nhất tháng và năm trong vòng 1, 2 năm qua. 869 xe bán ra trong tháng  9 vừa qua đã góp thêm vào tổng doanh số 9 tháng qua của Fortuner lên con số 6.0075 xe, đây quả là một con số đáng mơ ước của các mẫu xe khác trong phân khúc. Không những vậy, doanh số này đã giúp Fortuner vượt qua Vios 2014 để trở lại là mẫu xe Toyota bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 9 vừa qua.

Ảnh minh họa

Fortuner TRD Sportivo.


Nếu “điểm mặt” tất cả các mẫu xe hiện có trên thị trường Việt Nam nằm trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) hạng trung thì quả thật không có đối thủ nào vượt mặt được Fortuner của Toyota. Fortuner đang nắm giữ rất nhiều thế mạnh như mang thương hiệu Toyota kinh tế và tiết kiệm, dễ mua, dễ bán, xe sử dụng được nhiều mục đích khác nhau, nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu… Như vậy là quá đủ để Fortuner có thể nắm vững “ngôi vương” cho đến khi thị trường xuất hiện thêm các đối thủ mạnh hơn, nhưng trong một tương lai gần chưa thấy mối lo này xuất hiện…

1. Toyota Vios 6.306 chiếc

Đứng đầu trong số 10 xe bán chạy nhất Việt Nam trong 9 tháng qua là mẫu sedan cỡ nhỏ Vios với 6.306 chiếc. Những tín hiệu khả quan của thị trường cho thấy sự thành công rực rỡ của Vios 2014 tính tới thời điểm này. Hiện Vios 2014 vẫn tiếp tục là mẫu xe hiếm hoi gây “sốt” trên thị trường, khách hàng mua Vios vẫn phải đặt cọc tiền và chờ đợi do cung không đáp ứng đủ cầu.

Từ tháng 3/2014, Vios có một sự “chuyển giao” giữa thế hệ cũ và thế hệ mới, tuy nhiên điều này vẫn không ảnh hưởng gì tới doanh số của mẫu xe này, bằng chứng là Vios vẫn luôn nằm trong top các mẫu xe bán chạy nhất hàng tháng. Những đột phá trong thiết kế, những nâng cấp tiện nghi và tiện dụng của Vios mới chính là sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng. 

Ảnh minh họa

Vios 2014 giúp Toyota thăng hoa

Vios cũng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam đánh giá là mẫu sedan cỡ nhỏ năng động do có thiết kế xe nhỏ gọn, linh hoạt trong di chuyển trong phố sá chật trội, nó cũng là một trong những mẫu sedan “ăn” ít xăng nhất và ít mất giá nhất sau quá trình sử dụng…

Ngoài ra, Vios còn là một mẫu xe có chi phí bảo dưỡng và duy trì xe hàng tháng không quá cao, phụ tùng dễ mua và không quá đắt. Doanh số “khủng” của Vios còn có một sự đóng góp đắc lực từ các hãng xe taxi trong nước. Trong các phiên bản của Vios thì Vios J có giá bán rẻ nhất với 538 triệu, tiếp đến là Vios E 561 triệu và Vios G giá 612 triệu đồng. Tuy có giá cao nhất, nhưng Vios bản G, số tự động lại bán nhiều hơn cả với 2.918 chiếc, tiếp đến là các bản số sàn như: bản E: 2.387 chiếc; bản Limo: 530 chiếc; bản J: 371 chiếc.


Hữu Thọ - Anh Vũ

Ý kiến bạn đọc