Một thoáng với siêu xe Audi R8

13:48, 20/10/2014
|

(VnMedia)- Cảm giác phấn khích khi cầm lái Audi R8 động cơ V10 dung tích 5.2 lít công nghệ quatro là điểm đáng nhớ nhưng sự tự tin sau khi được lái “chiến mã” tốc độ tối đa trên 300 km/h này là điều có ý nghĩa hơn.

Mới đây, chúng tôi may mắn có dịp cùng hơn 100 khách hàng của Audi Việt Nam được trải nghiệm 2 mẫu xe thể thao Audi TT và Audi R8 5.2 quatro tại trường đua Autodrome ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE). Nếu như chiếc Audi TT cho người lái làm quen với một mẫu xe thể thao Audi thì ở cung đường khác, siêu xe R8 thực sự gây phấn khích.

Ảnh minh họa

Hơn 100 khách mời của Audi Việt Nam được lái thử R8 tại Dubai


Dù cách điều khiển hộp số có sự khác biệt nhưng sức mạnh và trang bị an toàn của xe cho phép các lái xe sử dụng kỹ năng tăng tốc, ôm cua, đánh lái ở tốc độ cao không quá khó. Với khá nhiều khách hàng, lần đầu tiên họ được lái xe ở tốc độ trên 200 km/h, được chạy ở công suất cao (vì vẫn có xe dẫn đoàn phía trước) mà không lo vi phạm giao thông hay tai nạn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều khách hàng Audi, điều có ý nghĩa hơn cả là sau khi trải nghiệm R8, họ sẽ có thêm tự tin hơn khi cầm lái ở Việt Nam.

“Các khách mời từ Việt Nam đều trải nghiệm và rất ấn tượng với hệ dẫn động bốn bánh quattro cũng như những siêu phẩm Audi R8 V10 coupe và Audi TT“, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam chia sẻ.

Ảnh minh họa

Ngoài trải nghiệm thú vị, sự tự tin là điều đọng lại sau khi lái siêu xe


Được biết, Dubai là điểm đến thứ 4 của các khách mời Việt Nam trong chương trình Trải nghiệm xe thể thao Audi hàng năm, sau Sepang (Malaysia) năm 2011, Cao Hùng (Đài Loan) năm 2012, Budd (Ấn Độ) năm 2013 với số lượng khách mời tăng từ 30 khách năm 2011 tới hơn 100 khách năm 2014.

“Việt Nam hiện chưa có trường đua chuyên nghiệp để có thể tổ chức được một sự kiện lớn cho việc trải nghiệm lái xe thể thao với tốc độ cao, vì vậy từ năm 2011 chúng tôi đã mời các khách hàng tham dự chương trình trải nghiệm xe Audi tại Malaysia, năm 2012 tại Đài Loan, sau đó là Ấn Độ năm 2013 và giờ là Dubai“, ông Laurent Genet – Tổng giám đốc Audi Việt Nam cho biết.

Một điểm nhấn ấn tượng khác trong tour Dubai 2014 của đoàn Audi Việt Nam đó chính là chuyến thăm showroom Audi lớn nhất thế giới với khả năng trưng bày 57 mẫu xe bao gồm 6 tầng lầu và có diện tích mặt sàn lên tới hơn 15.000 m2.

Ảnh minh họa

Chương trình được tổ chức hàng năm tại các trường đua quốc tế từ năm 2011


Audi là thương hiệu xe sang của Đức có tốc độ phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới với mục tiêu doanh số bán hàng toàn cầu năm 2014 là 1,7 triệu chiếc. Tại Việt Nam, Audi tự tin cho biết đạt mức tăng trưởng 2 con số trong năm nay và vừa bắt đầu mở rộng kinh doanh sang thị trường Campuchia.


Yến Nguyễn

Ý kiến bạn đọc