Mazda2 đoạt giải Xe của năm tại Nhật Bản

06:54, 18/10/2014
|

(VnMedia)- Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Mazda2 (Demio tại thị trường Nhật Bản) vừa được bình chọn là chiếc xe tiêu biểu nhất năm 2014-2015 (Car of the Year Japan 2014-2015).

* Xe Mazda2 mới sắp về tới Việt Nam
* Mazda2 mới giá 'rẻ' bất ngờ

Quyết định được đưa ra bởi Hội đồng giải thưởng Xe của năm Nhật Bản – giải thưởng được bắt đầu triển khai từ năm 1980. Năm ngoái, mẫu Mk7 Volkwagen Golf là mẫu xe đầu tiên không sản xuất tại Nhật Bản giành được giải thưởng này. Trước Golf, mẫu CX-5 hiện đang bán khá chạy tại Việt Nam được vinh danh.

Như vậy, đây là lần thứ 5 Mazda có sản phẩm đoạt giải thưởng Xe của năm Nhật Bản, sau khi các đàn anh CX-5, Mazda6 (Atenza tại Nhật Bản), Mazda3 (Axela) đã liên tiếp giành được giải thưởng có ý nghĩa này. Theo tập đoàn Mazda, thành công của tất cả các mẫu xe này đều có một điểm chung là nhờ ngôn ngữ thiết kế Linh hồn của chuyển động KODO nổi tiếng và đặc biệt là công nghệ Skyactiv tiên tiến, hiệu quả mà tiết kiệm nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Mazda2/ Demio đoạt giải Xe của năm Nhật Bản 2014-2015

Masamichi Kogai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của tập đoàn Mazda, chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự và biết ơn khi Mazda2 giành được giải thưởng uy tín như vậy. Kết quả này có được nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả những ai yêu thích xe hơi. Chúng tôi sẽ lấy đó làm động lực để tiếp tục phát triển những mẫu xe mới tô điểm cho cuộc sống, tiếp tục trở thành một thương hiệu luôn luôn được khách hàng yêu thích lựa chọn”.

Được biết, tất cả những xe du lịch có sản lượng bán hàng năm vượt 500 chiếc và ra mắt trong khoảng thời gian từ 1/11/2013 đến 30/9/2014 đều được đưa vào diện bình chọn cho giải thưởng năm nay.

Mazda2/ Demio hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 4, chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản trung tuần tháng 7/2014. Xe có thiết kế và trang bị đột phá so với thế hệ trước. Ngoại thất trẻ trung, góc cạnh với lưới tản nhiệt hình lớn mạ crôm, kết hợp với hốc gió tạo ra hình đồng hồ cát khiến người ta liên tưởng tới kiểu lưới tản nhiệt của xe sang cùng quê là Lexus. Cụm đèn pha và sương mù nhỏ gọn, sắc nét, trong đó đèn pha có dải LED chiếu sáng ban ngày. Đuôi xe thanh thoát, thể thao; la-zăng 17 inch.

Ảnh minh họa

Thành công của Mazda2 và đàn anh CX-5, Mazda6, Mazda3 dựa vào
ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ Skyactiv nổi tiếng


Nội thất của Mazda2 được đánh giá cao với nhiều chi tiết như nội thất của một chiếc xe sang Audi, với vô lăng tích hợp hàng loạt nút điều khiển, màn hình cảm ứng có thể điều khiển thông qua núm xoay cạnh cần số. Ở tùy chọn cao cấp, xe còn được ứng dụng công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) tương tự như một số dòng xe cao cấp.

Trái tim của Mazda2 hoàn toàn mới là động cơ tiên tiến Skyactiv với 2 phiên bản: động cơ xăng 1,3 lít (Skyactiv-G) và động cơ dầu 1,5 lít (Skyactiv-D). Trong đó, bản động cơ xăng có công suất từ 99-120 mã lực tùy khu vực, động cơ dầu có công suất 105 mã lực ở 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 250 Nm tại vòng tua cực thấp 1.500-2.500 vòng/phút, tương đương với mô men xoắn của một động cơ xăng thông thường dung tích 2,5 lít.

Đặc biệt, Mazda2 mới còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại như công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop, hộp số tự động Skyactiv-Drive hiệu suất cao hoặc hộp số sàn Skyactiv-MT…

Tại quê hương Nhật Bản, Mazda2 được bán với giá bán hấp dẫn, tương đương từ 12.600- 20.400 USD tùy phiên bản. Người tiêu dùng Việt Nam mong chờ mẫu xe mới sẽ được VinaMazda (thuộc công ty ô tô Trường Hải - Thaco) sẽ sản xuất, lắp ráp mẫu xe hấp dẫn này trong năm 2015, sau khi Mazda3 Skyactiv sẽ được ra mắt vào cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc