Kia bứt phá về giá trị thương hiệu

14:28, 19/10/2014
|

(VnMedia)- Không chỉ lọt vào Top 100 thương hiệu tốt nhất thế giới, giá trị thương hiệu Kia của hãng xe hơi Hàn Quốc còn có mức tăng tới gần 5 lần kể từ năm 2007 tới nay.

 

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2014 (100 “Best Global Brands 2014”) do công ty Interband vừa công bố, giá trị thương hiệu của tập đoàn ô tô Kia năm 2014 đã tăng tới 480% lên 5,4 tỷ USD, từ mức 929 triệu USD của năm 2007- thời điểm Kia có sự đột phá về thiết kế với sự xuất hiện của giám đốc thiết kế Peter Schreyer.

 

Được biết, lọt vào danh sách năm nay có 11 thương hiệu ô tô, và sự tăng trưởng của Kia là ấn tượng nhất. Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc này bắt đầu lọt vào danh sách top 100 thương hiệu toàn cầu kể từ năm 2012 và đứng ở vị trí thứ 87 với giá trị 4,1 tỷ USD.

 

Ở năm tiếp theo, Kia tăng được 4 bậc lên vị trí thứ 83, giá trị thương hiệu tăng 15% để lên 4,7 tỷ USD. Cùng với mức tăng 15% có giá trị thương hiệu 5,4 tỷ USD, Kia đã leo lên vị trí thứ 74. Đây là mức tăng hơn gấp đôi mức trung bình của các thương hiệu thuộc top 100 nằm trong danh sách năm nay.

 

Trong năm 2014 này, những hoạt động thương hiệu nổi bật được đánh giá mang lại hiệu quả cao là việc Kia tham gia tài trợ cho giải bóng đáFIFA World Cup Brazil 2014 diễn ra hồi tháng 6 vừa qua, tài trợ giải vô địch quần vợt Australia mở rộng, ra mắt 12 mẫu xe mới hay nâng cấp hàng loạt mẫu xe trong các năm 2013-2014…

Ảnh minh họa

K3 là một trong những sản phẩm chiến lược của Thaco Kia

 

Hyoung-Keun Lee, Phó chủ tịch tập đoàn Kia, chia sẻ: “Kia cam kết mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng trong ngành công nhiệp ô tô và mức tăng mạnh mẽ của giá trị thương hiệu Kia trong bảng xếp hạng những thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm nay tiếp tục là một minh chứng cho sự cống hiến của tất cả nhân viên Kia trên toàn cầu để thực hiện cam kết đó”.

 

Theo công ty Interband, Kia đã có sự lột xác trong việc định vị sản phẩm, khách hàng và dịch vụ hậu mãi, từ vị trí của một hãng xe giá rẻ, chất lượng thấp lên một ví trí cao hơn rất nhiều với mục tiêu hàng đầu là mang lại giá trị ngày càng cao cho người sử dụng.

 

Không chỉ có sự tăng trưởng mạnh trong top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2014, Kia còn được đánh giá cao với các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thương hiệu Kia đã tăng từ vị trí 37 lên vị trí 35 trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu toàn cầu thân thiện nhất năm 2014 của Interband.

Tại Việt Nam, xe hơi Kia do công ty ô tô Trường Hải (Thaco) nhập khẩu, sản xuất lắp ráp và phân phối với doanh số cao, thường chỉ chịu thua kém Toyota trong VAMA - hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

Cùng với sự dịch chuyển định vị của Kia toàn cầu, thương hiệu Kia tại Việt Nam cũng đang ngày càng nâng cao vị thế, từ một thương hiệu xe hơi giá rẻ tới một thương hiệu xe hơi có hàm lượng công nghệ cao hơn, đẳng cấp hơn theo slogan mới "Công nghệ mới, đẳng cấp mới".

Hai sản phẩm tiên phong trong slogan này là K3 và New Sorento đang gặt hái nhiều thành công và minh chứng cho sự đúng đắn của chiến lược mới. Một trong những đột phá của những sản phẩm này là chất lượng xe được nâng lên tầm cao mới, nhờ đó mà Thaco Kia tự tin áp dụng chế độ bảo hành tới 3 năm mà không giới hạn số km - điều mà chỉ một số hãng xe sang triển khai tại Việt Nam.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc