10 xe sang vượt gần 20.000 km từ Đức tới Việt Nam

18:22, 25/10/2014
|

(VnMedia)- 10 chiếc G-Class khởi hành từ Stuttgart (Đức) vào ngày 1/9/2014 và đã đến Việt Nam vào ngày 18/10, trải qua quãng đường hơn 18.000 km.

 Các dòng xe tham gia vào hành trình bao gồm G 270, G 350, G 500 và G Professional. Để đến được Việt Nam, các thành viên phải đi qua rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan, Trung Quốc, Tây Tạng và Lào.

Trong suốt 6 tuần vừa qua, mỗi ngày các thành viên phải vượt qua 300 đến 1.000km các loại địa hình và thời tiết khác nhau, trong đó có nhiều địa hình hiểm trở như đồi núi, rừng rậm, sa mạc, cao nguyên đá... Để đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực hẻo lánh, một chiếc xe trong đoàn đã được trang bị điện thoại vệ tinh, kết nối mạng internet không dây dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của chuyên gia công nghệ thông tin và một hướng dẫn viên lão luyện của hội Mercedes-Benz Offroad đi cùng.

Được biết, đoàn đã vào Việt Nam ngày 18/10 qua cửa khẩu Nậm Cán, Nghệ An rồi di chuyển đến Mai Châu và trở lại Hà Nội. Sau khi tới Việt Nam,  đoàn Mercedes-Benz Offroad sẽ bay về Đức, còn những “chiến binh” G-Class sẽ được đối tác hậu cần chính thức DB Schenker vận chuyển về Đức.

Một số hình ảnh của hành trình và chiếc G-Class huyền thoại

Ảnh minh họa

Các thành viên dừng lại chụp ảnh với ruộng bậc thang

Ảnh minh họa

Với một đập thủy điện

Ảnh minh họa

G-Class khi vừa vào lãnh thổ Việt Nam

Ảnh minh họa

Qua một cánh đồng chè tại Mai Châu

Ảnh minh họa

Qua một mỏ đá

Ảnh minh họa

Trên nẻo đường Việt Nam

Ảnh minh họa

Chiếc xe huyền thoại chạy gần 900.000 km vòng quanh thế giới

Ảnh minh họa

Vượt qua một đầm lầy tại châu Phi

Ảnh minh họa

Xe vẫn nguyên bản

Ảnh minh họa

Vượt qua 125 quốc gia và vùng lãnh thổ


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc