Mazda CX-9: Chiếc SUV nhiều ưu việt

06:26, 08/07/2014
|

(VnMedia)- Thiết kế nổi bật, nhiều trang bị đẳng cấp và khả năng vận hành ấn tượng, Mazda CX-9 đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV sang trọng, đặc biệt dành cho doanh nhân.

Hiện nay, các dòng xe thuộc phân khúc hạng sang SUV được ví như biểu tượng của sự đẳng cấp với mức giá ngày càng trở nên đắt đỏ. Tuy nhiên, với những ai đang muốn tìm kiếm một chiếc SUV cỡ lớn sang trọng, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành sánh ngang với các mẫu xe hạng sang mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí đầu tư thì Mazda CX-9 sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Phong cách lịch lãm

Ngoại hình Mazda CX-9 là sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ của một chiếc SUV cỡ lớn và kiểu dáng của một chiếc xe thể thao nhưng vẫn toát lên phong cách sang trọng và lịch lãm. Ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, ngoại thất của CX-9 hiện đại và tràn đầy sức sống ẩn chứa trong những đường cong vuốt dài từ đầu đến đuôi xe tôn lên dáng vẻ thể thao. Lưới tản nhiệt mở rộng và bao quanh bởi đường viền mạ chrome đầy cá tính và mạnh mẽ. Cụm đèn pha xe-non và đèn LED chạy ban ngày tăng cường hiệu suất chiếu sáng, hệ thống đèn hậu dạng LED và đèn phanh tích hợp trên cánh hướng gió giúp nâng cao hiệu quả báo phanh. Bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu 20 inches tạo cảm giác cứng cáp và mạnh mẽ khi di chuyển.

Ảnh minh họa

Mazda CX-9 2014


Khoang nội thất gây ấn tượng với không gian rộng rãi, các chi tiết được trau chuốt tinh xảo, màu sắc, đường nét hài hòa và độ cao cấp của chất liệu thể hiện ở các chi tiết bọc da, mạ chrome và ốp gỗ sang trọng. Các nút điều khiển trong bảng táp-lô được bố trí khoa học và thuận tiện với người sử dụng.

Trang bị đẳng cấp

Hàng loạt các trang bị tiện nghi sang trọng chính là chi tiết ghi điểm mạnh cho CX-9: đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, cảm biến mưa tự động, vô-lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, hệ thống 10 loa Bose, kết nối Bluetooth/USB/Ipod/AUX, điều hòa tự động 2 vùng và khe gió hàng ghế sau, ghế chỉnh điện 10 hướng và nhớ vị trí (ghế lái) và chỉnh điện 4 hướng (ghế hành khách), cửa sổ trời, chìa khóa thông minh,…Hai hàng ghế sau gập linh hoạt theo tỉ lệ 60/40 (hàng ghế thứ hai) hoặc 50/50 (hàng ghế thứ ba) mở ra không gian thoải mái cho hành khách ngồi sau đồng thời tăng diện tích cho khoang hành lý.

Ảnh minh họa

Nội thất sang trọng


Mazda CX-9 đã được Ủy ban an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) chấm điểm ở mức 5 sao về mức độ an toàn với các trang bị như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TCS),chống lật (RSC), 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi…

Tận hưởng hành trình cùng cảm giác lái thú vị

CX-9 trang bị động cơ V6 dung tíc 3,7 lít, công suất 274 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 367 Nm tại 4.250 vòng/phút, truyền động qua hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Kết cấu thân xe và khung gầm liền khối cùng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và giảm xóc sau dạng đa liên kết mang lại cảm giác cân bằng và ổn định khi di chuyển trên địa hình xấu hoặc nhiều khúc cua gấp. Khoang lái cách âm tốt cùng tầm nhìn bao quát rộng, gương chiếu hậu lớn hỗ trợ khả năng quan sát đem đến cảm giác lái năng động, thoải mái và an toàn vượt trội.
Ảnh minh họa

Tiện nghi, rộng rãi


Mazda CX-9 được VinaMazda nhập khẩu từ Nhật Bản và phân phối tại Việt Nam với mức giá 1,86 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).


Phương Vũ - Trang Trang

Ý kiến bạn đọc