Lộ ảnh thật đầu tiên của Mazda2 mới

09:44, 17/07/2014
|

(VnMedia)- Hình ảnh thật đầu tiên của mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng của Mazda trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ là Mazda2 vừa xuất hiện trên mạng Internet.

* Lộ ảnh nội thất Mazda2 mới

Trong nhiều năm qua, Mazda2 luôn được đánh giá là mẫu xe nhỏ có cảm giác lái thú vị nhất, trước khi Ford Fiesta xuất hiện. Chính vì lẽ đó, hãng xe Nhật quyết tâm giành lại vị thế của mình bằng mẫu Mazda2 hoàn toàn mới mà kiểu dáng của xe đã được công khai qua mẫu xe ý tưởng Hazumi xuất hiện đầu năm nay.

Mới đây, những hình ảnh thật đầu tiên của Mazda2 đã được hé lộ, có thể trong quá trình chuẩn bị cho lễ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới. Người ta có thể dễ dàng thấy đây là phiên bản dành cho thị trường quê hương Nhật Bản dựa trên tên gọi Demio và tay lái bên phải.

Ảnh minh họa

Mazda2 có tên gọi Demio tại thị trường Nhật Bản


Về cơ bản, ngoại thất của Mazda2 mới tương tự như mẫu xe ý tưởng Hazumi với những đường nét góc cạnh, trẻ trung và cá tính. Xe cũng sử dụng la zăng 17 inch tương tự như Kia Rio hay Renault Clio.

Nội thất của Mazda2 được đánh giá cao với nhiều chi tiết như nội thất của một chiếc Audi, trong đó có thiết kế tổng thể, chi tiết van gió, hệ thống giải trí, vô lăng thể thao…Thậm chí một số chi tiết nội thất của Mazda2 còn vượt trội Audi A1. Xe sử dụng hộp số tự động nhưng hiện chưa có thông tin về hộp số này.

Dưới nắp capô, Mazda2 mới có thể là động cơ xăng 1,5 lít Skyactiv-G, 4 xi lanh tương tự như động cơ của Mazda3 mới đã được tung ra một số thị trường, công suất cực đại từ 100 đến 120 mã lực tùy theo khu vực.

Ảnh minh họa

Nội thất Mazda2 mới - bản tay lái bên phải


Đặc biệt, Mazda2 còn được lắp động cơ dầu Skyactiv-D 1,5 lít, công suất đạt 105 mã lực ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Đặc biệt, mô men xoắn của động cơ này lên tới 250 Nm, tương đương với một động cơ xăng dung tích 2,5 lít, và ấn tượng hơn là đạt được ở vòng tua cực thấp, chỉ từ 1.500 -2.500 vòng/phút, giúp người lái chỉ nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên mạnh mẽ.

Không dừng lại ở đó, động cơ Skyactiv-D 1.5 còn được bổ sung một số công nghệ mới giúp nó thích ứng với hoạt động của xe nhỏ như nâng cao hiệu quả đốt cháy, hạn chế những sức cản cơ khí, ứng dụng công nghệ và vật liệu cách nhiệt mới…
 
Trước mắt, Skyactiv-D 1.5 sẽ được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. Kết hợp với công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop, hộp số tự động Skyactiv-Drive hiệu suất cao hoặc hộp số sàn Skyactiv-MT, động cơ Skyactiv-D 1.5 sẽ giúp cho Mazda2 trở thành một trong những mẫu xe nhỏ có sức mạnh và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc