Honda CR-V 2015 có gì mới ?

06:49, 04/07/2014
|

(VnMedia) - Mẫu crossover tiện lợi rất được ưa chuộng của Honda là CR-V 2015 được điểm thêm nét sang trọng.

Có được điều đó một phần là nhờ tầm nhìn của Honda luôn chú trọng cải tiến để dòng xe này luôn bắt kịp công nghệ thời đại và phù hợp với nhiều thị trường khác nhau. Honda CR-V đời 2015 không ngoại lệ, được hãng mẹ nâng cấp với những nét mới rất đáng chú ý.

Những thay đổi chính

Ở phía trước, tấm lưới tản nhiệt hai thanh được thiết kế vừa khít với lớp mạ crôm nổi bật sẽ thay thế tấm lưới ba thanh trông hơi thô của mẫu cũ. Cụm đèn pha HID (High-Intensity Discharge - cường độ chiếu sáng cao, hay còn gọi là đèn Xenon) cũng được thiết kế sắc nét hơn, thay thế cụm đèn halogen được sử dụng cho CRV đời 2014. Thanh giảm chấn phía trước có phần tinh tế hơn với cụm đèn xương mù ngang bao quanh bởi thanh mạ crôm sắc sảo thay thế cho các bóng đèn tròn có phần hơi lạc hậu trước đây.

Ảnh minh họa

Honda CR-V đời 2015 (trên) và Honda CR-V đời 2014 (dưới) 

Ở phía sau, cánh cửa hậu tạo nhấn bởi một đoạn nổi 3-D ngay phía dưới cửa sổ làm điểm tựa cho logo Honda nổi bật, kéo dài sang hai bên đến cụm đèn pha được thiết kế lại khá bắt mắt. Thanh giảm chấn phía sau cũng được tạo dáng lại với màu sắc hòa hợp với màu xe hơn so với đời cũ có lớp sơn phủ màu xám đậm tẻ nhạt.

Bánh xe CR-V đời 2015 được trang bị bộ vành trông rất hiện đại với kích thước nhỉnh hơn mẫu cũ một chút  (khoảng 16 đến 17 inch).

Rất có khả năng hệ thống thông tin giải trí và định vị phía trong xe sẽ được nâng cấp lên hệ thống HondaLink tương tự như dòng Civic 2014 và Fit 2015, hoặc thậm chí có thể là hệ thống mới toanh có tích hợp CarPlay dùng cho hệ điều hành iOS của Apple.

Tại sao Honda lại tiếp tục nâng cấp cho CR-V?

Honda CR-V phải luôn làm mới mình để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ cùng phân khúc như Toyota RAV4, Nissan Rogue hay mẫu xe nổi bật Mazda CX-5. Tuy không thay đổi quá nhiều về nội và ngoại thất nhưng Honda cũng đã nâng tầm sang trọng cho CR-V và tạo thêm cơ hội cho mẫu crossover mới nhỏ gọn hơn HR-V (Hi-rider Revolutionary Vehicle, tên mới của dòng Honda Fit đời 2015) sẽ ra mắt vào mùa đông năm nay.

Ảnh minh họa

Honda CR-V đời 2015


Gần 2 năm trước trong một phân tích so sánh sáu dòng xe cute-ute (nhỏ nhắn và tiện lợi), CR-V đã xuất sắc đạt ngôi á quân (chỉ sau Mazda CX-5) nhưng để tiếp tục được xếp trong các ngôi vị đầu trong phân khúc CR-V cần thực sự được cải biến để có thể theo kịp các cải tiến của đối thủ.

Platform

Platform của CR-V sẽ được giữ nguyên cho đến thời điểm thiết kế lại tổng thể vào năm 2017 hoặc 2018.

Bộ truyền động

Động cơ 4 xy lanh, công suất 185 mã lực, 2.4 lít mạnh mẽ và êm ái của đời 2014 đã khá đủ để làm khách hàng hài lòng nhưng chắc chắn Honda sẽ nâng cấp tính năng phun xăng trực tiếp cho đời 2015 để nâng công suất lên 189 mã lực, tương tự dòng sedan Accord tại thị trường Mỹ. Cũng từ mẫu sedan Accord, có khả năng Honda cũng sẽ tận dụng dịp này để nâng cấp hộp số tự động 5 cấp lên hộp số vô cấp CVT (Continuously variable transmission). Trong tương lai, phiên bản CR-V hybrid rất có khả năng xuất hiện nhưng có lẽ chúng ta phải chờ đến sau năm 2017 hoặc 2018 - đợt thiết kế lại tổng thể của CR-V thế hệ thứ 4)

Đối thủ cạnh tranh

 Mazda CX-5, Toyota RAV4, Jeep Cherokee, Ford Escape, Nissan Rogue.

Thời điểm ra mắt và giá dự kiến

Dự kiến dòng CR-V 2015 sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay với giá không quá chênh lệch so với đời 2014. Phiên bản thường sẽ có giá khoảng 21 nghìn USD và phiên bản full-options có giá khoảng 31,45 nghìn USD.


Hà Phan - Caranddriver

Ý kiến bạn đọc